Kinh tế

Vì sao chưa cưỡng chế phần vi phạm Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh của ông Lê Thanh Thản ở Đà Nẵng?

UBND TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo giao trách nhiệm cho UBND quận Ngũ Hành Sơn tiến hành thực hiện kế hoạch tháo dỡ, cưỡng chế tại Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà do DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư.

Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 15, HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX, sáng ngày 8/7, đại biểu Lê Xuân Hòa (tổ đại biểu quận Sơn Trà) nêu câu hỏi về việc xử lý sai phạm tại dự án Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng).

"Năm 2019, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch số 180/KH-UBND ngày 18/4/2019 được điều chỉnh bổ sung bằng kế hoạch số 421/KH-UBND ngày 17/10/2019 để tổ chức, cưỡng chế tháo dỡ, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được thực hiện?", đại biểu Hòa chất vấn.

Đà Nẵng sẽ tiến hành thực hiện kế hoạch tháo dỡ, cưỡng chế tại Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

“Kế hoạch, tiến độ triển khai thực hiện việc xử lý cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục sai phạm tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh như thế nào?”, đại biểu Hoà nêu.

Trả lời chất vấn, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, từ tháng 4/2019 đến tháng 10/2019 đã có sự bổ sung cho phù hợp những đến nay việc triển khai vẫn gặp một số khó khăn.

“Thứ nhất, trong quá trình triển khai thủ tục pháp lý cần rà soát vì cưỡng chế một công trình lớn thì tính pháp lý, hồ sơ phải đảm bảo yêu cầu. Nên thời gian các cơ quan nghiên cứu xem xét cũng mất thời gian.

Thứ 2, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến tiến độ. Thứ 3 là hiện nay chủ đầu tư đang khởi kiện UBND TP trong việc cưỡng chế và Toà án nhân dân TP đang thụ lý vụ án này. UBND TP và các ngành cũng đã phối hợp, cung cấp đầy đủ các hồ sơ cho toà”, ông Chinh cho hay.

Cũng theo ông Chinh, song song với việc đó, UBND TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo giao trách nhiệm cho UBND quận Ngũ Hành Sơn tiến hành thực hiện kế hoạch tháo dỡ, cưỡng chế. UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt phương án cũng như kinh phí và UBND quận Ngũ Hành Sơn đã tiến hành tổ chức lựa chọn nhà thầu. Ngày 6/7 vừa qua, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã tiến hành tổ chức đấu thầu lần 2, hiện nay đang xử lý hồ sơ.

“Quan điểm của UBND TP. Đà Nẵng là giải quyết vi phạm tại tổ hợp dự án khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà cương quyết và đúng quy định pháp luật”, ông Chinh nhấn mạnh.

Tuy nhiên, đại biểu Lê Xuân Hoà cho rằng, nhiều cử tri rất băn khoăn là gần như đối với các sai phạm nhỏ thì phát hiện rất nhanh và xử lý rất kịp thời, nhưng đối với các sai phạm lớn ở các công trình lớn thì việc xử lý lại kéo dài.

Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà do DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên của "đại gia điếu cày" Nguyễn Thanh Thản làm chủ đầu tư. Công trình được Sở Xây dựng Đà Nẵng cấp phép vào năm 2016 với quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm.

Tuy nhiên, chủ đầu tư xây dựng sai giấy phép được cấp tại các tầng 2-5, tầng 35, 41, 42 và 2 tầng (gồm tầng kỹ thuật và tầng mái) đối với khối chung cư thuộc công trình trên.

Tác giả: Thành Vân

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP