Thể thao

Văn Lâm lại “làm khó” thầy Park

Sau 2 năm thi đấu cho Muang Thong United tại Thai1-League, thủ môn Văn Lâm đã bằng mọi cách để dứt áo ra đi tìm bến đậu mới. Nhưng việc chỉ là thủ môn dự bị số 2 tại CLB Cerezo Osak (thi đấu J1-League) sẽ khiến cho vị trí của thủ môn đội tuyển quốc gia Việt Nam của Văn Lâm sẽ lung lay.

Việc thời gian gần đây HLV M.Durovski của Muang Thong United tin dùng thủ môn 27 tuổi người Thái S.Yos đã khiến Văn Lâm phải tìm mọi cách ra đi nhằm cứu vãn sự nghiệp.Vì việc này đã có lúc quan hệ giữa 2 bên cực kỳ căng thẳng, họ tính đưa nhau kiện tụng FIFA.

Đích đến lần này của anh là CLB Cerezo Osaka, mùa giải năm ngoái đứng thứ 4 tại J1-League là một sự lựa chọn không tồi. 3 thủ môn dự bị mùa giải trước gồm S.Mogi 22 tuổi, T.Nagaishi 25 tuổi và thủ môn Hàn Quốc Ahn Joon-Soo 25 tuổi đều không được CLB tái ký hợp đồng. Trong khi đó, Văn Lâm cần được thi đấu để bảo vệ vị trí số 1 của mình tại đội tuyển quốc gia bởi thủ môn mang 2 dòng máu Việt- Nga đang rất được ông Park tin dùng.

Với vị trí dự bị số 2, như thế Văn Lâm chỉ có thế bắt dự bị cho K.Matsui tại Cúp quốc gia và các trận đấu giao hữu. Ảnh CLB

Trước khi đến Nhật thi đấu, chắc chắn Văn Lâm đã biết suất bắt chính đã được giành cho thủ môn Kim Jin-Hyeon (33 tuổi) mang quốc tịch Hàn quốc. Anh này gia nhập Cerezo Osaka từ năm 2009, trong đó 3 mùa bóng gần đây đều thi đấu 34/34 trận, phong độ khá ổn định. Cạnh tranh vị trí dự bị số 1 ngoài Văn Lâm còn có thủ môn người Nhật K.Matsui đã từng thi đấu cho CLB Cerezo Osaka 3 mùa bóng (2010-2012). Mùa giải trước anh thi đấu cho 21 trận cho Mito Hollyhock.

J1-League 2021 đã khai mạc, với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 chủ nhà CLB Cerezo Osaka không mấy khó khăn để đánh bại CLB Kashiwa Reysol 2-0. Đúng như dự đoán HLV người Brazil Levir Culpi của CLB Cerezo Osaka đã bố trí thủ môn Kim Jin-Hyeon bắt chính còn ngồi trên băng ghế dự bị là K.Matsui.

Thủ môn đội tuyển Việt Nam Văn Lâm thậm chí không có tên trong danh sách sách đăng ký thi đấu. Như thường lệ thủ môn có chiều cao 1,92m Kim Jin-Hyeon thi đấu cực kỳ ấn tượng. Với phong độ như thế thì cơ hội ra sân của thủ môn dự bị K.Matsui còn khó chứ nói gì đến Văn Lâm.

Ông Park Hang-seo sẽ phải tính toán lại vị trí thủ môn của đội tuyển quốc gia của Văn Lâm tại vòng loạt World Cup 2022. Ảnh DV

Với vị trí dự bị số 2, như thế Văn Lâm chỉ có thế bắt dự bị cho K.Matsui tại Cúp quốc gia và các trận đấu giao hữu. Điều này khiến cho ông Park Hang-seo sẽ phải tính toán lại vị trí thủ môn của đội tuyển quốc gia tại vòng loạt World Cup 2022.

Tác giả: ĐÔNG HÙNG

Nguồn tin: Kinh tế Đô thị

  Từ khóa: làm khó ,thầy Park ,Văn Lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP