Thể thao

Văn Lâm "dở khóc dở cười", khung gỗ tuyển Việt Nam có "đảo chính"?

Thủ thành Đặng Văn Lâm đang sa lầy ở CLB Muangthong United khi đi không được mà ở cũng chẳng xong.

Thủ thành Đặng Văn Lâm

Mới đây, CLB Muangthong United đã liên tiếp bán 2 ngôi sao tuyển Thái Lan là hậu vệ Adisorn Promrak và tiền vệ Sarach Yooyen. Động thái này buộc người hâm mộ phải đặt câu hỏi về tham vọng của nhà cựu vô địch Thai League.

Trong đội hình Muangthong United hiện tại không còn tuyển thủ Thái Lan nào. Thủ thành Việt Nam Đặng Văn Lâm là tuyển thủ duy nhất khoác áo đội bóng này, còn lại đa phần là các cầu thủ trẻ.

Tuy nhiên, tương lai Văn Lâm cũng cực kỳ bấp bênh khi lãnh đạo Muangthong United từng tuyên bố sẵn sàng để các ngoại binh ra đi nếu nhận được những đề nghị phù hợp.

Tuyển thủ Việt Nam vì vậy đang lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười. Văn Lâm đương nhiên muốn ra đi nhưng thời điểm hiện tại rất khó để anh tìm được bến đỗ mới ưng ý.

Nếu ở lại tới khi đáo hạn hợp đồng, Văn Lâm nhiều khả năng cũng chỉ dự bị cho thủ thành Thái Lan Yos Somporn, người giành suất bắt chính từ tay Văn Lâm sau vòng 2 Thai League.

Việc Văn Lâm “sa lầy” ở Thái Lan là kịch bản bất ngờ bởi hồi đầu mùa, anh vẫn là lựa chọn của HLV Gama. Nếu tình trạng hiện tại kéo dài, suất bắt chính của Lâm “tây” ở tuyển Việt Nam chắc chắn bị đe dọa nghiêm trọng.

VFF đang hỗ trợ nhập tịch cho thủ thành Việt kiều CH Séc Filip Nguyễn. Nếu Filip nhập tịch thành công trong khi Văn Lâm vẫn loay hoay ở Muangthong, anh gần như sẽ chiếm vị trí chính thức tại vòng loại World Cup 2022.

Ngay cả khi Filip không kịp nhập tịch, Văn Lâm vẫn có một đối thủ đáng gờm là Nguyễn Tuấn Mạnh. Tuấn Mạnh là lựa chọn số 2 trong khung gỗ tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, cầu thủ quê Gia Lai lại có lợi thế được thi đấu tại V-League thay vì ngồi chơi xơi nước như Văn Lâm.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP