Thể thao

Filip Nguyễn gửi tín hiệu tốt từ giải CH Czech

Thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn khoe thành tích giữ sạch lưới trong trận thắng của đội nhà trước Ceske Budejovice hôm 28/5.

Hôm 27/5, CLB Slovan Liberec của Filip Nguyễn có chuyến làm khách trước Ceske Budejovice trong khuôn khổ vòng 25 giải VĐQG CH Czech. Thủ môn Việt kiều tiếp tục thể hiện phong độ cao trong lần thứ 24 ra sân bắt chính ở mùa này. Anh giữ sạch lưới suốt 90 phút, góp công trong việc bảo toàn thắng lợi 1-0 của đội nhà.

Kết quả này được Filip Nguyễn khoe trên mạng xã hội ngày 28/5. 3 điểm có được trong chuyến làm khách Ceske giúp Slovan Liberec vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Fortuna Liga 2019/2020. Đây là niềm vui lớn với Filip Nguyễn khi anh giữ sạch mành lưới 4/6 trận gần nhất trong năm 2020.

Filip Nguyễn duy trì phong độ ổn định khi thi đấu trở lại sau quãng nghỉ dài. Ảnh: Facebook nhân vật.

Trước khi bóng đá CH Czech thi đấu trở lại sau đại dịch, Filip Nguyễn cũng có trận đấu giữ sạch lưới khi giao hữu với Bohemians của Patrick Lê Giang hôm 13/5. Filip ra sân bắt chính 45 phút đầu và giữ sạch mành lưới trước khi trận đấu khép lại với kết quả hoà 1-1 sau 90 phút thi đấu.

Phong độ cao của Filip Nguyễn không chỉ mang tới niềm vui cho người hâm mộ. Nếu cứ duy trì sự ổn định cho tới khi hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam, Filip có cơ hội lên tuyển ở vòng loại World Cup 2022.

Tiền vệ Mạc Hồng Quân - bạn thân của Filip Nguyễn từng tiết lộ với Zing hồi tháng 3/2020: "Filip đã gửi hồ sơ nhập tịch và cũng có đầy đủ giấy tờ. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng hỗ trợ Filip, bởi vậy không có lý do gì để Filip không có cơ hội bắt cho đội tuyển Việt Nam. Nếu có Filip ở đội tuyển, Văn Lâm sẽ có đối thủ xứng tầm. Điều này sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh thú vị tại đội tuyển quốc gia".

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP