Thể thao

Văn Hoàng khó tranh suất ở ĐT Việt Nam vì Covid-19

Thủ môn của SLNA, Nguyễn Văn Hoàng đang gặp bất lợi lớn trong việc cạnh tranh một trong 27 suất trụ lại ở ĐT Việt Nam vì phải cách ly Covid-19.

Phải đến ngày 18/5, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng cùng tiền đạo Phan Văn Đức, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh mới có thể hết thời gian cách ly Covid-19 ở CLB và lên đường tập trung đội tuyển Việt Nam. Anh cùng Văn Đức, Xuân Mạnh chỉ có đúng 1 tuần lễ trước khi HLV Park Hang Seo chốt danh sách lên đường sang UAE.

Bất lợi về thời gian có thể thấy rất rõ ở những cầu thủ thuộc biên chế Sông Lam Nghệ An lúc này. Do một F1 đi cùng chuyến bay với bệnh nhân dương tính với Covid-19 ở Hà Tĩnh và có tiếp xúc với số đông cầu thủ SLNA nên đội chủ sân Vinh phải tức tốc cách ly 12 ngày (bắt đầu từ 6/5) ngay tại đại bản doanh của CLB.

3 cầu thủ SLNA chưa thể tập trung ĐT Việt Nam

Hoạ vô đơn chí. Điều đó không những khiến cho V.League phải tạm hoãn vòng 13 của giải đấu mà 3 cầu thủ của SLNA là Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và Nguyễn Văn Hoàng chưa thể tập trung cùng đội tuyển Việt Nam, dù rằng thầy trò Park Hang Seo đã rèn quân được 1 tuần lễ.

Theo lịch trình, phải hết ngày 18/5, Văn Đức, Xuân Mạnh và Văn Hoàng mới hết cách ly tại SLNA. Nếu tình hình ổn định, họ sẽ tham gia tập luyện với đội tuyển Việt Nam từ ngày 19/5. Nhưng nên nhớ, thời gian mà họ rèn quân chỉ có đúng 1 tuần. Bởi vào ngày 26/5, ông Park đã rút gọn danh sách để đội tuyển Việt Nam nên đường sang UAE.

Với một cầu thủ đã quen thuộc trên ĐT Việt Nam cũng như giữ được phong độ cao như Văn Đức, khoảng thời gian ấy vẫn đủ để anh giành được niềm tin nơi thầy Park. Nhưng với 2 cầu thủ như Xuân Mạnh và Văn Hoàng thì thật sự không dễ dàng.

Văn Hoàng khó cạnh tranh một suất ở ĐT Việt Nam

Họ cũng đã trài qua một quãng thời gian chỉ tập luyện duy trì trong đại bản doanh của CLB. Điều ấy rõ ràng khiến cho các cầu thủ này bị bất lợi đáng kể trong cuộc cạnh tranh khắc nghiệt (lấy 23 cầu thủ trong 37 cầu thủ) ở đội tuyển Việt Nam hiện nay.

Bản thân Xuân Mạnh hay Văn Hoàng cũng rất sốt ruột chờ ngày hoàn thành nghĩa vụ cách ly đến lên tập trung đội tuyển Việt Nam. Nhưng phải thừa nhận so với các đồng đội được chuẩn bị kỹ càng hơn, cơ hội để Xuân Mạnh hay Văn Hoàng có tên trong danh sách sau cùng của đội tuyển Việt Nam là khó.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP