Thể thao

U23 Việt Nam ở lại Hà Nội, không về quê ăn Tết

Các cầu thủ và ban huấn luyện đội U23 Việt Nam sẽ không về quê nghỉ Tết Nhâm Dần, mà ở lại Hà Nội tập luyện đến khi sang Campuchia dự giải U23 Đông Nam Á 2022.

"Để tránh việc đi lại khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong bối cảnh dịch Covid-19 như hiện nay, chúng tôi sẽ ở lại trung tâm, không về quê nữa. Các cầu thủ sẽ tập gần như xuyên Tết, chỉ nghỉ 2 ngày là 29 và mùng 1 Tết", một thành viên ban huấn luyện (BHL) đội U23 Việt Nam chia sẻ với Zing.

Vị này nói tiếp: "Không chỉ các cầu thủ mà các huấn luyện viên (HLV) cũng hơi buồn. Đi cả năm chỉ có một dịp Tết, ai cũng muốn về sum họp gia đình. Nhưng vì trách nhiệm với công việc, chúng tôi phải động viên các em".

HLV Đinh Thế Nam (áo xanh) muốn tận dụng các trận giao hữu để đánh giá năng lực các cầu thủ kỹ lưỡng hơn trước giải Đông Nam Á. Ảnh: VFF.

Cũng giống đội tuyển quốc gia phải ở lại chuẩn bị cho trận tiếp đón Trung Quốc tại vòng loại World Cup, U23 Việt Nam sẽ có dịp Tết đặc biệt. Nhiều cầu thủ U23 quen việc sống xa nhà, nhưng chưa từng trải qua cảm giác ăn Tết xa gia đình.

Để chuẩn bị cho VCK U23 Đông Nam Á 2022, U23 Việt Nam hội quân và tập luyện từ 6/1 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (VFF). Đầu tháng 2, đội sẽ lên đường sang Campuchia dự giải. Quỹ thời gian eo hẹp có thể khiến việc di chuyển của các tuyển thủ gặp nhiều khó khăn, đồng thời khó đảm bảo an toàn cho quy trình "bong bóng".

Giải U23 Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra từ 14/2 đến 26/2. U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng với Thái Lan và Singapore. Bảng A có chủ nhà Campuchia, Timor Leste, Philippines và Brunei. Bảng B là cuộc cạnh tranh của Indonesia, Malaysia, Myanmar, Lào.

U23 Việt Nam mới đá 2 trận giao hữu, trong đó có trận thua 0-1 trước CLB Hà Nội. Trong tuần tới, đội có thể đá thêm 2 trận giao hữu nữa trước khi nghỉ Tết.

Tác giả: Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP