Giáo dục

Tuyển sinh 2019: Rớt 3 nguyện vọng vì khai sai đối tượng ưu tiên

Thí sinh H.P.V.P (thi THPT quốc gia tại tỉnh Bình Thuận) mới đây đã tìm đến thanh tra Bộ GD-ĐT (phía nam) nhờ tư vấn, hỗ trợ liên quan đến việc xét tuyển vào ĐH.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019 - Ảnh: Ngọc Dương

Theo đó, V.P thi được 23,95 điểm (tổ hợp toán - lý - hóa). Thí sinh này chọn xét tuyển 3 nguyện vọng (NV) vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM và Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM.

Ban đầu, thí sinh trúng tuyển ngay NV1 vào ngành kỹ thuật máy tính Trường ĐH Bách khoa TP.HCM vì trong hồ sơ có khai đối tượng ưu tiên được cộng 1 điểm, do có bố là thương binh. Trên thực tế, V.P không được cộng 1 điểm vì trường hợp bố của V.P chưa thuộc diện thương binh như quy định. V.P cho biết đây hoàn toàn là lỗi của mình và gia đình khi khai hồ sơ mà chưa tìm hiểu kỹ.

Vì vậy, V.P tìm đến Bộ GD-ĐT để nhờ tư vấn xem có hướng nào giải quyết cho trường hợp của mình. Nếu không được ưu tiên 1 điểm, V.P sẽ trúng tuyển NV4 vào ngành khoa học máy tính của Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM.

Cho đến ngày 12.8, điểm thí sinh này vẫn bị “neo” lại trên hệ thống của Bộ GD-ĐT là trúng tuyển NV1. Thanh tra Bộ GD-ĐT đã hướng dẫn thí sinh đến Trường ĐH Bách khoa TP.HCM để giải quyết.

PGS-TS Bùi Hoàng Thắng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho biết thí sinh sẽ thông báo với Sở GD-ĐT địa phương để điều chỉnh lại chế độ ưu tiên trong hồ sơ. Căn cứ vào báo cáo của trường, Bộ GD-ĐT sẽ điều chỉnh lại chế độ ưu tiên cho thí sinh trên hệ thống và trúng tuyển NV4 tại Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM. Đến ngày 15.8, Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM đã tạm thời cho V.P nhập học trong khi chờ có công văn chính thức từ Bộ GD-ĐT.

Tác giả: Đăng Nguyên

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP