Xã hội

Tung tin sai sự thật, Angela Phương Trinh bị phạt 7,5 triệu đồng

Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) TPHCM xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Ngọc Phương Trinh (nghệ danh Angela Phương Trinh) về hành vi cung cấp thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật.

Ngày 19/10, Chánh Thanh tra Sở TT-TT TPHCM Nguyễn Đức Thọ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nữ diễn viên Lê Ngọc Phương Trinh vì hành vi cung cấp thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật về việc giun đất có khả năng chữa trị COVID-19.

Khi làm việc với Thanh tra Sở TT-TT TPHCM, Angela Phương Trinh thừa nhận các bài viết trên trang cá nhân là của mình và chấp nhận mức xử phạt theo quy định.

Theo đó, nữ diễn viên này bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng theo điểm a khoản 1 Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Nữ diễn viên Angela Phương Trinh

Trước đó, khi bị cơ quan chức năng nhắc nhở về việc đăng tải các bài viết có nội dung nói về giun đất có khả năng chữa bệnh COVID-19, nữ diễn viên đã nhận sai và xóa những bài viết dẫn chứng các trường hợp người mắc COVID-19 khỏi bệnh nhờ uống giun đất trên trang cá nhân và fanpage của mình. Tuy nhiên, Angela Phương Trinh vẫn đăng thông tin về dược tính nói chung của giun đất và cho rằng cô không quảng cáo sản phẩm hay trục lợi gì từ việc này.

Nội dung 01 bài viết của Angela Phương Trinh

Theo ông Nguyễn Đức Thọ, Thanh tra sở TT-TT TPHCM đã gửi giấy mời Angela Phương Trinh làm việc từ ngày 25/8. Song do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên lịch làm việc phải dời đến ngày 19/10.

Ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT-TT) cho biết, không có cơ sở khoa học về chuyện giun đất hoặc chiết xuất từ giun đất chữa khỏi COVID-19.

Theo ông Tự Do, những loại thuốc điều trị COVID-19 đã được Bộ Y tế công khai nên người dân không nên sử dụng những loại thuốc chưa được kiểm chứng hay tin vào các thông tin sai sự thật để ảnh hưởng sức khỏe.

Nữ diễn viên Angela Phương Trinh sống tại TPHCM, nổi tiếng qua các phim Mùi ngò gai, Bà mẹ nhí, Sứ mệnh trái tim… Tuy nhiên thời gian qua, Angela Phương Trinh ít đóng phim mà chủ yếu tham gia các sự kiện, làm người mẫu ảnh…

Tác giả: Trọng Thịnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP