Xã hội

Tự xưng là 'Ngọc Hoàng đại đế', giúp trăm họ chống COVID-19 bằng… trấn yểm?

Tài khoản YouTube ‘Thầy Long 0984…’ gần đây đăng nhiều clip tuyên bố mình là Ngọc Hoàng đại đế, người đang quản lý thiên giới - đã và đang đi xuyên Việt từ Hà Nội tới TP.HCM trấn yểm để chống lại dịch COVID-19, khiến dư luận bất bình.

Ông Long trong clip ngày 15-9 tuyên bố ông là Ngọc Hoàng đại đế, người đang quản lý thiên giới, tuyên bố trừng phạt tam giáo và anti-fan - Ảnh: T.ĐIỂU chụp màn hình

Nhiều người phản ảnh bức xúc với hành vi đăng nhiều clip trên mạng xã hội tuyên truyền mê tín, dị đoan, xúc phạm Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn của ông Lương Gia Long ngụ tại Hà Nội.

Ông Long còn bị nghệ nhân ưu tú Đặng Ngọc Anh - phó chủ nhiệm Trung tâm Bảo tồn Đạo Mẫu Việt Nam, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội - làm đơn tố cáo các hành vi gây bất bình với những người theo tín ngưỡng Đạo Mẫu để gửi tới Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, Cơ quan An ninh văn hóa của Bộ Công an và các cơ quan báo chí.

COVID-19 là do pháp sư ngoại quốc tạo ra?

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, tài khoản Facebook Lương Gia Long và tài khoản YouTube "Thầy Long 0984…" (phần bỏ lửng là số điện thoại của ông Long) liên tục đăng tải nhiều clip tự nhận rằng ông này đã giúp "bách gia trăm họ" tiêu trừ COVID-19 bằng… trấn yểm.

Ngoài ra còn có các clip "xem bói - tâm linh huyền bí", "clip săm soi, xử lý vong tà", chủ yếu qua mạng cho người Việt ở Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Đài Loan…

Kênh YouTube "Thầy Long…" có 110.000 người đăng ký, giới thiệu số điện thoại, địa chỉ nhà riêng tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), giờ làm việc để "khách hàng" tiện liên hệ.

Trên tài khoản Facebook thì ông Long nói mình từng là giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Hình ảnh từ clip ông Long xem bói cho một phụ nữ ở Huế khi ông này cho biết vừa đi xuyên Việt từ 6-9 đến 14-9 - Ảnh: T.ĐIỂU chụp màn hình

Clip Chia sẻ tâm linh trên YouTube ngày 4-5, ông Long nói dịch COVID-19 hiện nay là do "thế lực rất mạnh ngoài tam giới chúng mượn mệnh nhân gian để thực hiện các hành vi sao cho nhân gian này đi đến hồi mạt vận, mạt kiếp".

Trong một clip khác đăng ngày 25-7 có tiêu đề Thực trạng Covis (COVID-19 - PV) qua con mắt tâm linh, ông Long nói COVID-19 là do một nhóm pháp sư nước ngoài điều binh khiển tướng.

Cuối clip cho thấy camera ở nhà ông bị nhiễu trong vài chục giây, ông Long nói do âm binh đến tấn công ông vì ông đang tiêu diệt chúng để đẩy lùi COVID-19.

COVID-19 TP.HCM giảm là do "thầy Long"… trấn yểm

Trong clip ngày 4-5 và một số clip khác ông Long đều khẳng định ông cùng học trò của mình "phải nỗ lực hàng ngày hàng đêm tìm mọi cách ngăn chặn sự phủ của thế lực này vì thế lực này phủ đến đâu thì dịch tràn đến đó".

Vũ khí của ông Long là một "kiếm khí xuất hiện lần đầu ở chốn nhân gian", trước đây ông sử dụng nó ở "trên thiên", nay "phải mang nó xuống trần hỗ trợ đẩy lùi các thế lực và làm yên cho các nhân mạng trên trần gian này không vướng phải con COVID"

Hình ảnh cắt từ clip ông Long đang xem bói cho "khách" tại nhà - Ảnh: T.ĐIỂU cắt từ clip

Trong clip có tên Thông báo quan trọng đăng tải ngày 12-5, ông Long khẳng định (COVID-19 -PV) hiện tại đang thế nào thì ông không nắm được vì không quan tâm tới thời sự, nhưng về mặt tâm linh thì thời gian qua, thầy trò ông đã ngăn chặn thành công đợt dịch.

Cũng trong clip này, ông nhắc nhở "những người thuộc dạng vô thần hoặc anti-fan" đừng buông những lời nọ kia khiến ông bực mình, vì khi bực ông "sẽ cho thiên hạ một phen trải nghiệm, lúc đó người dân vô tội sẽ bị ảnh hưởng liên đới".

Ông cũng không quên quảng cáo thời gian dịch bệnh này ông không xem bói trực tiếp tại nhà mà sẽ xem qua mạng, ưu tiên người Việt sống ở nước ngoài trước, một ngày sẽ cố gắng xem cho từ 5-10 người.

Trong clip đăng ngày 12-7, ông Long nói mình đang ở Lâm Đồng "vận hành từ xa" để diệt trừ COVID-19 cho Đà Lạt vì không vào được thành phố.

Ông tuyên bố "bắt đầu từ ngày này (12-7) trở đi, các con số về COVID-19 sẽ giảm xuống chứ không thể tăng. Thầy trò tôi còn sống COVID không thể tăng thêm trên lãnh thổ Việt Nam".

Ông Long thông tin trên trang Facebook cá nhân ngày 11-7 ông đang ở Tây Nguyên, sẽ vào Đà Lạt và TP.HCM để trấn âm phần sao cho dịch không lan tỏa - Ảnh: T.ĐIỂU chụp màn hình

Trong clip đăng ngày 30-7 có tiêu đề Thiên cơ tiết lộ giải cứu Sài Gòn, ông Long khẳng định Hà Nội không bị bùng lên như Sài Gòn là do ông "đã ổn định về tâm linh và âm phần để trấn yểm".

Ông Long cũng "tiết lộ thiên cơ" vì sao ông đã "tiến hành các động tác tâm linh phía trong Sài Gòn mà dịch vẫn phát triển". Là do hiện đang có nhiều pháp sư nước ngoài cấu kết "đang tập kết các căn cứ điểm tại Việt Nam để luyện binh, mục đích là tác động để dịch bùng nổ".

Vì vậy, ngày 6-9, ông đăng clip thông báo khởi động lộ trình Hà Nội - An Giang, ngày 9-9 đã vào TP.HCM để "khai quang âm phần của thành phố", "giải trấn yểm âm phần TP.HCM".

Ngày 15-9, ông Long liên tục đăng tải các clip để đáp trả "anti-fan", trong đó khẳng định chỉ số ở TP.HCM đang rất tích cực sau khi thầy trò, vợ chồng ông đến trấn yểm. Ngày 17-9, ông thông báo đang cùng học trò trở lại Sài Gòn để tiếp tục giải quyết âm phần cho thành phố, giúp "đưa đại dịch về mức tối thiểu nhất có thể".

Nhiều người đặt câu hỏi tại sao trong những ngày giãn cách xã hội căng thẳng ở nhiều tỉnh, thành mà nhóm ông Long vẫn "ngang nhiên đi xuyên Việt từ Hà Nội vào TP.HCM để hành nghề mê tín dị đoan".

Ngày 14-9, ông này cho biết vừa trở về Hà Nội sau chuyến đi xuyên Việt, vào TP.HCM "trấn yểm" nhưng cũng không phải cách ly theo quy định cho những người trở về từ vùng dịch.

Trả lời Tuổi Trẻ Online về câu chuyện "thầy Long" chia sẻ thông tin mê tín, dị đoan trên mạng xã hội, thông tin sai lệch về dịch COVID-19, một lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội cho biết, đến nay sở chưa nhận được phản ảnh của người dân về trường hợp này.

Nhưng ông khẳng định hiện nay các quy định pháp luật về xử phạt các hành vi tuyên truyền thông tin sai sự thật, vu khống, truyền bá mê tín dị đoan trên mạng xã hội đã rất rõ.

Ông khuyến khích người dân khi phát hiện sai phạm thì báo cho các cơ quan chức năng thông qua các kênh như qua Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội, hoặc Phòng An ninh mạng - Công an Hà Nội và các cơ quan quản lý về an ninh mạng.

Nếu xác định đúng thông tin như người dân phản ảnh thì Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. "Cứ sai sự thật, gây rối dư luận, tuyên truyền mê tín dị đoan là chúng tôi xử lý nghiêm", vị này nói.

Tác giả: THIÊN ĐIỂU

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP