Thế giới

Tư lệnh quân đội Indonesia tuyên bố sẽ bắn chìm thuyền để cá mập ăn thịt người di cư TQ

Hãng thông tấn ABC (Úc) hôm thứ Sáu vừa qua dẫn lời Tư lệnh quân đội Indonesia tuyên bố sẽ bắn chìm thuyền của người di cư Trung Quốc để cá mập ăn thịt họ.


Tướng Gatot

Theo ABC, tướng Gatot Nurmantyo, Tư lệnh quân đội Indonesia đưa ra tuyên bố nói trên trong một cuộc nói chuyện với sinh viên. Ông Gatot lo ngại rằng việc thiếu lương thực tại Trung Quốc có thể đẩy hàng triệu người dân nước này di cư tới Bán đảo Malay để "chiếm lĩnh" khu vực Đông Nam Á.

Sau đó, tướng Gatot nói: "Nếu họ dám đến chỗ tôi, thì họ sẽ phải đi bằng đường biển. Khi họ vượt biển, tôi sẽ cho thịt 10 con bò quẳng ra đó. Lũ cá mập sẽ bâu đến. Rồi tôi sẽ bắn về phía họ, chỉ bằng các vũ khí hạng nhẹ, đủ để thuyền của họ bị thủng và nước tràn vào. Thế là tất cả bọn họ sẽ bị cá mập ăn thịt"

ABC không cho biết ông Gatot đưa ra tuyên bố trên vào thời điểm nào. Cũng chưa thấy báo chí Indonesia đề cập đến vấn đề này.

Tại Trung Quốc, giới truyền thông đã liên lạc với Đại sứ quán Indonesia tại Bắc Kinh, nhưng cơ quan ngoại giao này tuyên bố họ không biết về phát ngôn của tướng Gatot.

Trước đó, trong tháng 12/2016, một số trang mạng xã hội Indonesia lan truyền một thông điệp được cho là của Tư lệnh Gatot, kêu gọi người dân cảnh giác trước các âm mưu chia rẽ của Trung Quốc.

Tuy nhiên quân đội Indonesia đã lên tiếng phản bác và cho biết, tướng Gatot chưa bao giờ đưa ra những lời phát biểu "đầy sự thù hận" như vậy.

Trong một diễn biến khác, tướng Gatot là người đã bất ngờ ra quyết định đình chỉ mọi hoạt động hợp tác quân sự với Úc vào ngày 29/12 vừa qua.

Tác giả bài viết: Lưu Bình

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP