Thể thao

Từ chuyện thầy Chung 'bay ghế' ở TPHCM đến góc khuất bóng đá Việt

HLV Chung Hae Seong bất ngờ bị CLB TPHCM cho 'bay ghế' và những phát biểu của ông sau đó một lần nữa cho thấy hàng loạt bất cập của bóng đá Việt Nam.

Tin giả...

Không lâu sau khi HLV Chung Hae Seong rời ghế nóng ở CLB TPHCM, trên tờ báo khá lớn ở Hàn Quốc đã có bài phát biểu với khá nhiều nội dung nói về bóng đá Việt Nam mà người trả lời không ai khác là... thầy Chung.

Theo bài báo, HLV Chung Hae Seong chia sẻ mình mất ghế là bởi... tự xin thôi việc, cũng như không nhận được sự ủng hộ từ cấp cao hơn tại CLB như mùa giải đầu tiên trong vấn đề chọn nhân sự và bị can thiệp vào chuyên môn.

Hơn 3 năm làm việc tại Việt Nam, ông Chung Hae Seong thừa hiểu những bất cập của V-League hay các CLB

Không chỉ có thế, theo như những gì trên mặt báo, chiến lược gia người Hàn Quốc còn khẳng định V-League đang bị thao túng bởi một ông bầu với nhiều đội bóng, lẫn giới trọng tài thiếu công tâm.

Tệ hơn nữa, ông Chung còn cho biết một số cầu thủ thân cận với lãnh đạo CLB mắc lỗi trong những trận thua gần đây, đồng thời chiến lược gia người Hàn Quốc bị can thiệp quá sâu vào chuyên môn từ ông chủ đội bóng.

Tuy nhiên, không lâu sau bài báo trên tờ Yonhap đã được cải chính, cùng lúc ông Chung Hae Seong cũng cho biết mình không có cuộc trả lời phỏng vấn nào cả.

... góc khuất

Nếu không cải chính thì phát biểu của cựu HLV trưởng CLB TPHCM có lẽ cũng chạm vào nhiều góc khuất của bóng đá Việt Nam.

Bởi thực tế, dù gần đây được coi chuyên nghiệp hơn thì câu chuyện cầu thủ “bẻ ghế” cũng chưa mất đi. Chẳng phải vô cớ, nhiều đội bóng cứ thay HLV trưởng (đặc biệt với các thầy ngoại) là ngay lập tức có thành tích hơn hẳn là đủ thấy.

cho tới những khoảng tối của bóng đá Việt Nam

Rồi ngay cả những lấn cấn chuyện mua bán cầu thủ cũng thế, đôi khi HLV chỉ được trao quyền chỉ đạo trên sân còn việc tậu ngoại binh như thế nào, bổ sung ai ra sao cho phù hợp với ý đồ chiến thuật gần như là quá hi hữu.

Chưa hết, tình trạng mà trưởng đoàn, GĐKT thậm chí là ông bầu nắm tay chỉ việc cho HLV trưởng cũng chẳng là mới suốt nhiều năm qua ở bóng đá Việt Nam, khiến lắm khi không biết ai mới thực sự nắm chuyên môn tại đội bóng A, B, C nào đó.

Câu chuyện trọng tài có bị chi phối hay không thì còn phải xét, nhưng rõ ràng những gì mà thầy Chung than thở một lần nữa chẳng phải chuyện khiến người ta bất ngờ.

Những bất cập của bóng đá Việt Nam thực ra cũng không cần chiến lược gia người Hàn Quốc phải lên tiếng, bởi trước đó hàng loạt HLV ngoại đến V-League cũng đã nhìn thấy và ngậm ngùi ra đi vì nguyên nhân tương tự.

Và giờ, dù ông Chung có nói hay không cũng chẳng quan trọng nữa, bởi góc khuất bóng đá Việt phơi bày bao năm qua vẫn như thế.

  Từ khóa: HLV Chung Hae Seong ,tphcm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP