Trong tỉnh

Từ 6/2, Cầu Cửa Hội cho phép lưu thông phục vụ Tết Tân Sửu

Dù chưa chính thức thông xe, nhưng để phục vụ người dân đi lại Tết Tân Sửu 2021, tối ngày 5/2, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) quyết định cho phép một số loại phương tiện qua lại, phục vụ để phuc vụ người dân.

Cầu Cửa Hội sẽ cho phép các phượng tiện lưu thông vào ngày mai 6/2


Theo Bộ GTVT, Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh đến nay đã cơ bản hoàn thành.

Riêng phía đầu cầu địa phận huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh còn khoảng 1,1km đoạn đường dẫn vẫn đang tiếp tục thực hiện gia tải để xử lý nền đất yếu theo chỉ dẫn kỹ thuật của dự án, sau khi hết thời gian gia tải sẽ tiếp tục triển khai thi công hoàn thiện.

Hiện nay, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án 6 (QLDA 6) và các nhà thầu thi công hoàn thành lớp kết cấu đoạn đường đang xử lý nền đất yếu đảm bảo êm thuận, an toàn cho người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông trong thời gian khai thác tạm.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021, từ ngày 6/2/2021 đến ngày 15/3/2021, các loại phương tiện như: Xe thô sơ, mô tô, xe gắn máy, xe ô tô dưới 15 chỗ ngồi và xe tải dưới 1,5 tấn sẽ được phép lưu thông qua Cầu Cửa Hội. Tốc độ lưu thông tối đa là 50km/h.

Sau thời gian trên sẽ tổ chức phân luồng giao thông không cho phương tiện lưu thông qua cầu để tiếp tục hoàn thành những công việc còn lại theo yêu cầu kỹ thuật của dự án.

Theo thiết kế, dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh được Thủ tướng Chính phủ đồng ý đầu tư xây dựng tại Văn bản số 1093/TTg-KTN. Dự án có tổng chiều dài tuyến là 5,271 km; phần cầu dài 1,728 km; chiều rộng cầu nhịp chính 18,5m; cầu dẫn 16m. Công trình cầu cấp đặc biệt có nhịp EXTRADOSED 153m dài nhất trong nước.

Tổng mức đầu tư của dự án là 950 tỷ đồng, trong đó, ngân sách Trung ương là 450 tỷ đồng, ngân sách địa phương 500 tỷ đồng (Nghệ An và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 250 tỷ đồng).

Sau khi hoàn thành, dự án góp phần hoàn thiện tuyến đường ven biển qua tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, cải thiện hệ thống giao thông khu vực Bắc Trung Bộ, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng khu vực, kết nối với Quốc lộ 8B, Quốc lộ 1 và giảm tải giao thông trên Quốc lộ 1.

Trước đó, ngày 13/10/2020 dự án chính thức được hợp long, đến nay, về cơ bản đã hoàn thành phục vụ người dân qua lại ngay trong dịp Tết Tân Sửu 2021.

Một số hình ảnh cầu Cửa Hội

Tác giả: Đức Thọ

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP