Thể thao

Trước trận gặp SLNA, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh choáng váng vì VPF thông báo treo giò ngoại binh

Chưa đầy 24 giờ trước trận đấu với SLNA trên sân Vinh, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ nhận thông báo choáng váng khi VPF quyết định treo giò tiền đạo Mansaray 2 trận.

Trong danh sách phạt cầu thủ phải nghỉ thi đấu vòng 9 mà VPF thông báo trước đó không có tên Mansaray

Sáng 12-7, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã gửi thông tin đến báo chí để lên án quyết định thiếu chuyên nghiệp của công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam khi bất ngờ ra thông báo treo giò tiền đạo chủ lực của họ chỉ chưa đầy 24 giờ trước trận cầu khó khăn với SLNA.

Trước đó, để chuẩn bị cho trận đấu của hai đội bóng láng giềng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh của HLV Phạm Minh Đức đã rèn chiến thuật rất kĩ lưỡng. Theo quy định, trước khi diễn ra trận đấu một ngày, BTC sẽ có buổi họp kĩ thuật. Đây là cuộc họp quan trọng để giải quyết các vấn đề về công tác tổ chức trận đấu, nhân sự, trang phục của hai đội và tổ trọng tài sẽ được thông báo trong buổi họp này.

Tuy nhiên, sau buổi họp kĩ thuật diễn ra lúc 15 giờ ngày 11-7, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn không hề nhận được thông báo nào rằng cầu thủ ngoại binh Mansaray sẽ phải nghỉ thi đấu vì dính kỉ luật. Mãi đến 18 giờ 30 cùng ngày, CLB mới nhận được thông báo, cầu thủ chủ chốt của đội bóng bị đình chỉ thi đấu 2 trận tại vòng 9 (gặp SLNA) và vòng 10 (tiếp CLB TP HCM). Lí do đưa ra là Victor Mansaray đã phạm lỗi thô bạo với cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy của HAGL ở vòng 8.

Tuy nhiên đến tối 11-7 thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhận được quyết định treo giò ngoại binh chủ lực của họ chưa đầy 24 giờ trước cuộc gặp SLNA

Rõ ràng, đây là một quyết định thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của Ban Kỷ luật VFF cũng như VPF. Theo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, trong trận đấu với HAGL, trọng tài đã không đưa ra thẻ phạt nào dành cho cầu thủ này. Kể từ đó đến ngày 11-7, tức 5 ngày trôi qua, Ban Kỷ luật VFF đã không đưa ra hình thức xử phạt nào với Mansaray cho đến sau buổi họp báo kĩ thuật.

Trước đó, danh sách các cầu thủ nghỉ vòng 9 cũng không hề có tên cầu thủ Mansaray. Sau khi nhận thông báo, Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Dũng bức xúc: “CLB đã chuẩn bị đấu pháp, con người phù hợp cho trận derby lịch sử này. Thế nhưng, cách làm của VFF và Ban Tổ chức giải đấu VPF là thiếu chuyên nghiệp và họ đã phá nát tất cả".

"Tôi mong rằng, các CLB cũng nên có những hành động mạnh mẽ để phản đổi, để VFF và BTC VPF nhận thấy những việc họ làm là sai trái nếu không các giải đấu sẽ tiếp tục chìm trong những cơn thịnh nộ với bởi cách làm thiếu chuyên nghiệp bấy lâu nay", ông Dũng kết luận.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP