Pháp luật

Trước khi bị bắt, Nhâm Hoàng Khang từng khui vụ Hoài Linh giữ 14 tỷ, "cảnh báo" về nhóm từ thiện Giang Kim Cúc?

Trước khi bị bắt, hacker Nhâm Hoàng Khang được cho là người đã cùng bà Phương Hằng khui ra nhiều vụ liên quan đến các nghệ sĩ.

NHÂM HOÀNG KHANG BỊ BẮT

Trưa ngày 4/10, Cục cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công an xác nhận, đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Nhâm Hoàng Khang (34 tuổi, trú Q.Tân Bình, TP.HCM) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Nguyên nhân Nhâm Hoàng Khang bị bắt vì đã có hành vi đột nhập vào một mạng máy tính liên quan đến cờ bạc, sau đó quay sang tống tiền đường dây này, nhận 400 triệu đồng.

Ngay sau khi có lệnh bắt tạm giam, cơ quan điều tra cũng có lệnh khám xét chỗ ở của Nhâm Hoàng Khang tại phường 8, quận Tân Bình, TPHCM và nhà của Khang tại TP Cần Thơ.

Nhâm Hoàng Khang bị bắt ngày 04/10 (Ảnh: CACC)

TIỂU SỬ "CẬU IT" NHÂM HOÀNG KHANG

Nhâm Hoàng Khang tên thật là Nhâm Hoàng Khang, sinh năm 1987, quê quán tại quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh nhưng có nhà và sinh sống ở phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Biệt danh của Nhâm Hoàng Khang là "cậu IT" từ khi trở thành hacker tìm ra danh tính antifan của bà Phương Hằng.

Nghề nghiệp của Nhâm Hoàng Khang là coder, lập trình viên.

SỰ NGHIỆP NHÂM HOÀNG KHANG

Trước khi bị bắt, Nhâm Hoàng Khang được giới công nghệ thông tin biết đến khi là người tiên phong tạo ra các phần mềm hỗ trợ trên thiết bị Iphone, Ipad. Được biết, Nhâm Hoàng Khang tỏ ra nổi bật ngay từ khi còn là sinh viên ngành IT ngồi trên ghế nhà trường với các nghiên cứu con số mã hóa lệnh trên máy tính.

Trong sự nghiệp của mình, Nhâm Hoàng Khang đã có khá nhiều thành công. Thành công lớn nhất của Nhâm Hoàng Khang chính là việc đưa eSim vào iPhone Lock, công việc đã tốn rất nhiều thời gian nghiên cứu.

NHÂM HOÀNG KHANG KHUI VỤ HOÀI LINH GIỮ 14 TỶ

Nhâm Hoàng Khang và bà Nguyễn Phương Hằng từng được nhiều người biết đến khi được cho rằng "bắt tay" nhau khui ra một số vấn đề liên quan đến từ thiện không minh bạch.

Khởi nguồn của mối quan hệ "chị em thân thiết" này là vào hồi tháng 05/2021, vợ đại gia Dũng lò vôi Nguyễn Phương Hằng treo giải thưởng 1 tỷ đồng cho người tìm ra danh tính những kẻ "núp lùm" để chơi xấu mình. Một trong số đó là Facebook có tên V.T.

Sau đó, Nhâm Hoàng Khang chính là hacker đã cung cấp được toàn bộ thông tin liên quan đến các cá nhân ẩn danh đăng tin về CEO Nguyễn Phương Hằng và nhận số tiền thưởng 500 triệu đồng, nửa còn lại cậu này gửi làm từ thiện.

Nhiều người cho rằng nguồn gốc biệt danh "cậu IT" được bà Phương Hằng gọi Nhâm Hoàng Khang từ đó. Sau vụ hack facebook này, nhiều người thấy Nhâm Hoàng Khang và bà Phương Hằng liên tiếp có những thông tin yêu cầu sao kê với các nghệ sĩ làm từ thiện.

"Cậu IT" Nhâm Hoàng Khang từng được cho rằng giúp doanh nhân Phương Hằng tìm ra bằng chứng cho thấy nghệ sĩ Hoài Linh chưa giải ngân 14 tỷ đồng. Sau đó, nghệ sĩ Hoài Linh xác nhận, xin lỗi mạnh thường quân, bà con miền Trung và thực hiện giải ngân nhanh chóng.

"CẬU IT" NHÂM HOÀNG KHANG CẢNH BÁO CỘNG ĐỒNG NHÓM TỪ THIỆN GIANG KIM CÚC?

Vào tháng 6/2021, Nhâm Hoàng Khang tiết lộ anh đã tìm ra người mạo danh mình để nhắn tin tống tiền diễn viên Đức Hải. Đáng chú ý, người này còn cho rằng người thuê dịch vụ spam tin nhắn này có thể liên quan đến nghệ sĩ Đức Hải, khi một trong các số điện thoại của người mua dịch vụ tin nhắn giả mạo anh lại trùng khớp với số điện thoại của Đức Hải.

Không chỉ vậy, trên Facebook Nhâm Hoàng Khang còn từng khẳng định mình chính là người đã báo công an về nhóm từ thiện Giang Kim Cúc ngày 23/8 và "cảnh báo" cộng đồng.

Tuy nhiên, vụ việc này cơ quan công an vẫn đang điều tra làm rõ. Trong bối cảnh liên quan, ngày 10/9, fanpage mạng xã hội Facebook "Giang Kim Cúc và các Cộng Sự" bị Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM (Sở TT&TT TPHCM) xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng vì đã phát sóng trực tiếp (livestream) có nội dung thông tin sai sự thật về việc 'bà ngoại rút ống thở cháu', theo điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP.

Hacker Nhâm Hoàng Khang từng tự nhận mình là người "cảnh báo cộng đồng" vụ nhóm từ thiện Giang Kim Cúc

NHÂM HOÀNG KHANG ĐẤU TỐ BÀ PHƯƠNG HẰNG RỒI "QUAY XE"

Bất ngờ nhất là vào tháng 9/2021, phía Nhâm Hoàng Khang và bà Phương Hằng được cho đã xảy ra bất đồng và đấu tố nhau trên mạng xã hội khi "cậu IT" tuyên bố sẽ chứng minh Quỹ từ thiện "Hằng Hứu" (mọi người cho rằng ám chỉ quỹ từ thiện Hằng Hữu của vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng) có 280 tỷ đồng và tung sao kê sau đó không lâu. Nam IT còn khẳng định chắc nịch, nếu không làm được thì anh không mang họ "Nhâm".

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi Nhâm Hoàng Khang sao kê, anh ta đã có động thái "quay xe" khi giải thích đây không phải quỹ Hằng Hữu mà là quỹ Hằng Hứu, nằm trong một kịch bản của bộ phim sắp chiếu, nếu nội dung có giống thật thì chỉ là một sự... ngẫu nhiên ?!?

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP