Thể thao

Trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 nguy cơ đá lại, ĐT Việt Nam hưởng lợi

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đang cân nhắc cho đá lại một trận đấu ở vòng loại World Cup 2022. Điều này ít nhiều có ảnh hưởng đến ĐT Việt Nam.

Như Bóng Đá 365 đã đưa tin, trận đấu giữa đội tuyển Ghana và Nam Phi trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi đang gây ra tranh cãi lớn về công tác trọng tài khiến FIFA buộc phải vào cuộc. Cụ thể, phút 31 của trận đấu này, cầu thủ Daniel Amartey của Ghana bị ngã trong vòng cấm của Nam Phi và ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Chính cầu thủ này là người thực hiện thành công quả phạt đền và mang về bàn thắng duy nhất cho Ghana.

Trận đấu giữa Ghana và Nam Phi có nguy cơ phải đá lại

Theo thông tin mà chúng tôi mới nhận được, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nam Phi SAFA - Danny Jordaan đã tiết lộ FIFA đang tính tới kế hoạch cho đá lại trận đấu này. Hiện tại cơ quan cao nhất của bóng đá thế giới đang xác minh được nghi án bán độ là đúng sự thật hay không.

Việc một trận đấu tại World Cup 2022 đá lại vì công tác trọng tài ít nhiều có ảnh hưởng đến ĐT Việt Nam. Trong các trận đấu vừa qua, đặc biệt là ở các trận đầu tiên tại vòng loại 3, chúng ta thường xuyên bị trọng tài và VAR xử ép. Trong đó tiêu biểu là tình huống Hồng Duy sút trúng tay cầu thủ Australia trong vòng cấm đội bạn nhưng lại không được nhận phạt đền, hay việc Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu do để bóng chạm tay trong trận ra quân gặp Saudi Arabia. Thậm chí, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã từng phải gửi đơn kiến nghị lên AFC để báo cáo về công tác trọng tài.

Công tác trọng tài sẽ được FIFA chấn chỉnh trong các trận đấu sắp tới

Sau sự việc từ Châu Phi, FIFA cũng đã yêu cầu AFC phải đánh giá lại toàn bộ các pha bóng "nhạy cảm" của trọng tài tại VL World Cup mà đã bị Việt Nam phản ánh. Tuy không thể hy vọng FIFA sẽ xem xét đá lại nhưng những hành động của FIFA cho thấy họ đang giám sát chặt chẽ công tác trọng tài, đảm bảo sự công bằng cho các trận đấu.

Trước mắt ĐT Việt Nam còn 4 trận đấu tại vòng loại 3. Thầy trò HLV Park Hang Seo cũng hy vọng trọng tài sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình, tránh diễn ra những sai sót dẫn đến sự bất công trong bóng đá.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP