Thế giới

Tổng thống Trump thông báo ăn sáng cùng các thống đốc rồi khởi hành sang Việt Nam

Rạng sáng 25/2 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo trên Twitter là sẽ lên đường sang Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sau khi ăn sáng với các thống đốc.

Dòng trạng thái của Tổng thống Trump về việc khởi hành sang Việt Nam. Ảnh: Twitter


Trên tài khoản cá nhân chính thức, vào hồi 4h40 sáng 25/2, Tổng thống Trump viết: “Ăn sáng cùng các thống đốc của đất nước chúng ta, sau đó khởi hành tới Việt Nam để tham gia Hội nghị Thượng đỉnh cực kỳ quan trọng với ông Kim Jong-un. Với việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn, Triều Tiên sẽ nhanh chóng trở thành cường quốc kinh tế. Nếu không, mọi chuyện sẽ như trước. Chủ tịch Kim Jong-un sẽ có quyết định khôn ngoan”.

Đây là lần thứ hai Tổng thống Trump nói về tiềm năng phát triển kinh tế của Triều Tiên ngay trước thềm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội.

Trước đó một ngày, cũng trên Twitter, Tổng thống Trump viết: “Chủ tịch Kim Jong-un nhận ra, có lẽ hơn bất kỳ ai khác, rằng không có vũ khí hạt nhân, quốc gia của ông có thể phát triển nhanh thành một cường quốc kinh tế hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. Vì vị trí và con người Triều Tiên, quốc gia này có tiềm năng phát triển kinh tế nhanh hơn bất kỳ quốc gia nào”.

Để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2 tổ chức trong hai ngày 27-28/2, hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ có mặt tại thủ đô Hà Nội vào ngày 26/2.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP