Pháp luật

Tình tiết bất ngờ về nghi phạm 14 tuổi trong vụ sát hại, hiếp dâm nữ sinh 16 tuổi xinh đẹp

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 10 bị sát hại, hiếp dâm, Công an tỉnh Sơn La đã tạm giữ nghi phạm gây án là Thào A Lềnh (SN 2008, trú tại bản Pắc Bẻ B, xã Suối , huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Trước đó, vào ngày 23/7, tại bản Pắc Bẻ B, đối tượng Thào A Lềnh đã thực hiện hành vi giết người, hiếp dâm đối với nạn nhân là Thào Thị T. (SN 2006, trú cùng bản).

Sau đó, ngày 25/7, Lềnh tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp tài sản là chiếc xe máy để bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 31/7, khi Lềnh đang lẩn trốn tại tiểu khu 6, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn thì bị tổ công tác Công an huyện Mai Sơn phát hiện, bắt giữ.

Đối tượng Thào A Lềnh cùng tang vật trộm cắp.

Không thể tin con gái đã rời xa gia đình mãi mãi, anh Thào A Hoa (SN 1986 - bố của T.) vẫn chưa hết bàng hoàng với sự việc xảy ra. Anh Hoa buồn rầu: "Gia đình Lềnh (hung thủ giết hại T. - PV) có họ hàng với gia đình mình, tuy Lềnh chỉ là con nuôi của nhà chú nhưng từ nhỏ đến lớn mình cũng đối xử rất tốt với nó, không hiểu vì nguyên nhân gì mà Lềnh lại hành động như vậy".

Anh Hoa cũng cho biết, vợ chồng anh có 3 người con, T. là con út, năm nay mới học xong lớp 10 tại trường THPT Gia Phù (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La), em vừa đi học, vừa lo cơm nước, nhà cửa, nương rẫy. Do hoàn cảnh khó khăn, hai vợ chồng anh buộc phải để các con ở nhà tự chăm sóc nhau để xuống Hưng Yên làm việc.

Trao đổi với PV, ông Thào A Ly - Chủ tịch UBND xã Suối Tọ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La cho biết, gia đình cháu T. thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Đêm xảy ra sự việc, bố mẹ T. vẫn đi làm ở Hưng Yên, anh trai thì lên nương giúp chú và ông bà nội, sau đó ngủ lại nên chỉ có mình T. ở nhà.

"Ngay sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng có mặt, phong tỏa hiện trường chờ công an đến làm việc. Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể T. đã được bàn giao lại cho gia đình để an táng theo phong tục địa phương", ông Ly thông tin thêm.

Hiện vụ viêc đang được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Khánh Ngân

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP