Trong tỉnh

Tỉnh Nghệ An xúc tiến đầu tư tại Australia

Đoàn công tác của UBND tỉnh Nghệ An tổ chức các hoạt động đối ngoại và xúc tiến đầu tư tại Australia.

Sáng 10/7, tại Thành phố Melbourne, Bang Victoria, Đoàn công tác của UBND tỉnh Nghệ An do ông Lê Ngọc Hoa làm trưởng đoàn có buổi làm việc với các đối tác, doanh nghiệp tại Australia.

Đoàn công tác UBND tỉnh Nghệ An làm việc tại Australia. Ảnh: Xuân Trường

Dự làm việc, phía Australia có: ông Daniel Bisignano phụ trách đầu tư cao cấp Bang Victoria, ông Trung Lê đặc trách Thương mại Bang Victoria và Bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy, Phó Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney và đại diện Hiệp hội DN Austraia (AusCham).

Đoàn Nghệ An có đại diện một số ngành và các nhà đầu tư tại trên địa bàn tỉnh như: VSIP, HERMARAJ, CIENCO 4...

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An giới thiệu về tiềm năng, lợi thể để DN Australia có thể đầu tư. Ảnh: Xuân Trường.

Tại buổi làm việc, ông Lê Ngọc Hoa đã giới thiệu khái quát về tỉnh Nghệ An, nhấn mạnh những thông tin về các tiềm năng, lợi thế, những cơ chế chính sách mời gọi đầu tư.

Trong đó, giới thiệu về cơ hội đầu tư vào Khu CN VSIP, Khu CN Hermaraj và mong muốn Chính quyền bang Victoria cùng các DN tại Australia quan tâm, nghiên cứu về Nghệ An để tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Những lĩnh vực đầu tư tỉnh Nghệ An giới thiệu cho DN Australia tìm hiểu đầu tư gồm: Công nghiệp hỗ trợ; cơ khí chế tạo: sản xuất phụ tùng và lắp ráp ô tô, sản xuất thiết bị, linh kiện điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin, thiết bị y tế và sản xuất dược liệu; đầu tư và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp,...

Đặc biệt, tỉnh rất hoan nghênh, đón chào, tạo mọi điều kiện cho DN Australia và các nước đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao trong nông nghiệp, ưu tiên những dự án công nghệ hiện đại, bảo vệ môi trường.

Đại diện chính quyền Bang Victoria và các đối tác Australia tham gia buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Nghệ An. Ảnh: Xuân Trường

Đại diện chính quyền Bang Victoria và một số DN Australia đánh giá cao việc chính quyền tỉnh Nghệ An và AusCham đã có sáng kiến và tổ chức buổi làm việc này, đã cung cấp những thông tin quan trọng cho DN tại Australia nghiên cứu.

Với những thế mạnh trong công nghiệp chế biến, công nghiệp công nghệ cao, đại diện Bang Victoria và các DN Australia kỳ vọng sẽ có những hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng.

Sau cuộc làm việc tại Bang Victoria, đoàn công tác tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức "Hội thảo xúc tiến đầu tư" tại Adelaide (Bang South Australia) và một số hoạt động tiếp xúc với doanh nghiệp tại Australia.

Tác giả: Xuân Trường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP