Thể thao

Tiền vệ Lào: 'Tuyển Việt Nam mạnh nhất bảng'

Tiền vệ Phoutthasay Khochalern đánh giá Việt Nam mạnh nhất bảng B AFF Cup 2020, đồng thời đặt mục tiêu cùng tuyển Lào ghi bàn trong mọi trận.

"Trước thềm AFF Cup 2020, tôi chắc chắn có được 100% phong độ để phục vụ tuyển quốc gia. Trong số các đối thủ của chúng tôi ở bảng B, tuyển Việt Nam mạnh nhất. Campuchia cũng có nhiều tiến bộ, với phong cách thi đấu rất khác trước đây. Họ chuyền ngắn và chơi nhanh hơn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để ghi bàn trong mọi trận, phấn đấu đạt kết quả tốt nhất", Phoutthasay Khochalern nói trên Laoedaily.

Khochalern chơi bóng tại Thai League. Ảnh: SPC.

Khochalern là tuyển thủ Lào duy nhất đang thi đấu tại Thai League, khi đầu quân cho Samut Prakan City. Đội bóng này đứng thứ 12 tại Thai League, hơn nhóm xuống hạng 4 điểm. Khochalern sẽ trở về hội quân cùng tuyển quốc gia, sau khi Thai League kết thúc vòng 15 vào ngày 27/11.

Đội tuyển quốc gia Lào đã bắt đầu tập trung từ giữa tháng 9 để chuẩn bị cho AFF Cup, với danh sách 43 cầu thủ. Tuy vậy, hơn một nửa trong số này vắng mặt do bận thi đấu tại câu lạc bộ, và chỉ có thể hội quân vào cuối tháng 11.

Tuyển Lào sẽ có trận ra quân gặp Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup ngày 6/12. Tại giải đấu này năm 2018, hai đội cũng chạm trán ở trận mở màn. Khi đó, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo giành chiến thắng 3-0.

Ở cuộc đối đầu sắp tới, truyền thông Lào nhận định Khochalern cùng đồng đội khó có cơ hội gây bất ngờ trước tuyển Việt Nam, đội bóng đang đứng hạng 99 thế giới. Tuyển Lào đang xếp hạng 185 và chưa đá trận giao hữu hay chính thức nào kể từ tháng 6/2019.

Tại AFF Cup 2018, tuyển Lào thua cả 4 trận vòng bảng, đều nhận 3 bàn thua mỗi trận. Ở 3 trận còn lại, các cầu thủ Lào đều thua 1-3 trước Malaysia, Myanmar và Campuchia.

AFF Cup 2020 diễn ra từ ngày 5/12 đến 1/1/2022 tại Singapore. Tuyển Việt Nam là đương kim vô địch.

Tác giả: Duy Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP