Thể thao

Công Phượng: 'Tuyển Việt Nam phải quên thất bại này'

Công Phượng cho rằng vài sai sót nhỏ đã ảnh hưởng đến kết quả trận đấu và toàn đội phải quên điều đó để hướng đến AFF Cup 2020 ở Singapore.

"Hai đội đã chơi cống hiến. Saudi Arabia có màn trình diễn khá tốt. Tuyển Việt Nam cũng có vài cơ hội. Sai lầm đã ảnh hưởng đến trận đấu. Dù sao tôi cũng chúc mừng họ", Nguyễn Công Phượng nói sau trận thua Saudi Arabia tối 16/11.

Công Phượng có trận đấu thứ ba liên tiếp được đá chính. Anh nhận thẻ vàng ngay phút thứ 9 vì kê tay vào mặt hậu vệ đối phương. Đây là trận đầu tiên ở vòng loại World Cup, anh chơi trọn 90 phút.

Công Phượng lần đầu tiên chơi hết 90 phút ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Việt Linh.

Tiền đạo đang khoác áo HAGL nói: "Được vào sân thi đấu với Tiến Linh là chiến thuật của HLV. Khi được trao cơ hội, mình phải nỗ lực. Tôi cố gắng giao tiếp với đồng đội để gắn kết nhau hơn trong sân".

"Chúng tôi sẽ nghỉ ngơi vài ngày. Tuyển Việt Nam phải quên trận thua này. Toàn đội phải lấy lại tinh thần chiến đấu để hướng đến AFF Cup. Tinh thần rất quan trọng, nó sẽ vực dậy đội tuyển", anh nhấn mạnh.

Tuyển Việt Nam đã thua cả 6 trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Thầy trò ông Park Hang-seo chưa có điểm nào. Công Phượng cho rằng so trình độ đội tuyển với 11 đội còn lại rất khó.

Chân sút mang áo số 10 cho rằng ở sân chơi này ngoài việc nỗ lực, anh và đồng đội còn học hỏi những cái tốt của đối thủ để cho sau này. Tuyển Việt Nam được xem là yếu nhất trong 12 đội ở vòng loại thứ ba.

Trước mặt đội tuyển sẽ là chiến dịch AFF Cup 2020. Đây là sân chơi Đông Nam Á, vừa tầm mà thầy trò ông Park Hang-seo đang là đương kim vô địch từ năm 2018. Đội tuyển sẽ nghỉ ngơi 3 ngày trước khi tập trung.

Công Phượng và đồng đội sẽ tập huấn 10 ngày ở Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 20-30/11. Sau đó, toàn đội di chuyển sang Singapore dự giải từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP