Giáo dục

'Thương con' của nữ giáo viên, nam cán bộ Sở giáo dục tỉnh Bình Thuận bị kỷ luật

Ông Lưu Văn Hòa, Phó phòng Giáo dục Trung học, Giáo dục Chuyên nghiệp, Giáo dục thường xuyên của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bình Thuận nhận hình thức kỷ luật do đưa đề thi cho một nữ giáo viên khiến đề thi bị phát tán.

Hội đồng kỷ luật Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bình Thuận đã tổ chức họp công bố danh tính người làm lộ đề kiểm tra môn Văn học kỳ 2 lớp 12 vừa qua.

Đó là ông Lưu Văn Hòa – Phó phòng Giáo dục Trung học – Giáo dục Chuyên nghiệp – Giáo dục thường xuyên của Sở Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bình Thuận và là đảng viên.

Ông Phan Đoàn Thái Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận cho biết, các thành viên trong Hội đồng kỷ luật đã bỏ phiếu kín và đồng ý đưa ra mức kỷ luật cao nhất là cách chức.

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo Chi bộ họp xem xét kỷ luật Đảng đối với ông Hòa.

Riêng con của cô giáo tiểu học đã hạ hạnh kiểm loại tốt xuống loại trung bình, còn cô giáo tiểu học đang xem xét đưa ra hình thức kỷ luật.

Trước đó, như đã đưa tin đưa sáng 3/4, tỉnh Bình Thuận đã tổ chức cho học sinh lớp 12 toàn tỉnh (28 trường trung học) kiểm tra môn Ngữ văn học kỳ II.

Khi bóc đề kiểm tra, một giáo viên dạy Văn phát hiện đề kiểm tra giống hệt một đề thi trên mạng trước đó.

Sự việc được báo cáo Hội đồng thi, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành xác minh và kết luận 2 đề giống nhau như đúc.

28 trường trung học phổ thông trên toàn tỉnh phải dừng kiểm tra bộ môn này và kiểm tra bằng đề dự bị vài ngày sau đó.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã mời Công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

Kết quả điều tra cho thấy, do có mối quan hệ thân tình với một gia đình cô giáo tiểu học ở thành phố Phan Thiết có con đang học lớp 12 lại học yếu môn Văn, ông Lưu Văn Hòa đã đưa đề kiểm tra môn Văn trước cho cô giáo tiểu học. Con của cô giáo đã cho bạn bè biết và đã đưa lên mạng xã hội khiến đề bị lộ phải dừng kiểm tra môn này ngay sau đó.

Tác giả: CHÂU ANH (T/H)

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP