Pháp luật

Thực nghiệm điều tra vụ bé gái bị 9 chiếc đinh găm vào đầu

Liên quan đến vụ bé gái bị 9 chiếc đinh găm vào đầu, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, trú tại Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra về tội “Giết người”. Lực lượng công an cũng đã áp giải bị can này tới hiện trường nơi lấy đinh và mua thuốc sâu.

Cùng với việc khởi tố bị can, Cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam Nguyễn Trung Huyên. Các quyết định được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Đối tượng Huyên mô tả loại đinh dùng để gây án.

Ngoài bị điều tra trong vụ việc trên, Huyên còn bị cáo buộc, trong thời gian ở cùng mẹ con chị L., đối tượng đã nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu bé phải nhập viện.

Trước đó, người thân cháu bé phản ánh khi ở cùng Huyên, L. liên tiếp phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nuốt phải đinh và uống phải thuốc diệt cỏ...

Theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, sau khi bố mẹ cháu A. ly dị, đã về ở cùng mẹ là chị N.T.L (SN 1995, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất).

Khoảng tháng 9/2021, chị L. cùng Huyên (làm nghề thợ mộc) và cháu A. thuê căn nhà trọ tại xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất và chuyển đến ở.

Cơ quan điều tra đưa Huyên chỉ nơi lấy đinh và mua thuốc sâu. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Trao đổi với PV Tiền Phong, bà H. sống cách nhà trọ của cháu A. khoảng 100m cho biết, khoảng 9h ngày 17/1, cháu được đưa đến nhà nhờ trông giúp vì gia đình nói "cháu không chịu ăn uống".

Sau đó, gia đình bà H. thấy cháu A. có biểu hiện bất thường đã gọi điện cho người thân cháu bé đến đón về.

Chiều cùng ngày, chị L. đưa con đến Bệnh viện Thạch Thất trong tình trạng hôn mê, co giật. Bệnh viện tiến hành chiếu chụp, chẩn đoán trên phim có hình ảnh cản quang trên hộp sọ bệnh nhi.

Đối tượng Huyên.

Sáng 18/1, cháu A. đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn tiến hành chụp cắt lớp, phát hiện có 9 dị vật trong hộp sọ, hình dạng giống như đinh gỗ ghim đâm vào tổ chức não.

Tại thời điểm trên, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết bệnh nhi đang điều trị ở khoa Hồi sức Nhi, tình trạng rất nguy kịch…

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) cùng các đơn vị liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân.

Hiện vụ việc tiếp tục được làm rõ.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP