Thể thao

Thua PSG là điềm xấu cho Real ở Champions League

Từ mùa 1992/93, chưa có đội bóng nào giành được chức vô địch Champions League sau khi thất bại trong trận mở màn của vòng bảng.

Thầy trò Zinedine Zidane khởi đầu không tốt tại cúp châu Âu mùa 2019/20, họ thua đậm 0-3 trước chủ nhà PSG ở vòng đấu đầu tiên của bảng A. Đây là trận đấu đại diện nước Pháp không có bộ 3 tấn công Neymar, Edinson Cavani và Kylian Mbappe.

Từ khi UEFA đổi tên cúp C1 thành Champions League năm 1992, tiếng vọng lịch sử chỉ ra chưa có đội bóng nào giành được chức vô địch sau khi để thua trong trận mở màn. Do đó, việc trắng tay trên đất Paris trở thành điềm xấu cho đội bóng Hoàng gia.

Real Madrid gục ngã 0-3 trước PSG trong 90 phút. Angel di Maria, người cũ của họ, tỏa sáng rực rỡ với cú đúp. Ảnh: Getty Images.

Dù vậy, không phải đội nào thất bại trong trận mở màn của cúp danh giá nhất châu Âu cũng đều trắng tay vào cuối mùa. Mùa giải 1965/66, Real thua Feyenoord với tỷ số 1-2 trong lượt đi của vòng sơ loại. Họ hủy diệt đối thủ 5-0 ở trận lượt về. Năm đó, Real thẳng tiến vào chung kết và hạ Partizan 2-1 để vô địch.

Trường hợp tương tự Real là AC Milan. Mùa giải 1968/69, họ thua 1-2 trước Malmo trong trận lượt đi của vòng một, nhưng thắng ngược 4-1 ở lượt về. Sau đó, "Rossoneri" thi đấu thăng hoa và xuất sắc giành quyền vào chung kết nhờ những chiến thắng trước Celtic và Manchester United. Ở chung kết, đại diện thành Milan hủy diệt Ajax 4-1.

Xuyên suốt lịch sử cúp châu Âu, 3 đội bóng khác từng từng để thua ở trận mở màn, nhưng vẫn lọt vào chung kết. Đó là Borussia Monchengladbach, Barca và Tottenham. Mùa 2018/19, Spurs của Mauricio Pochettino gục ngã 1-2 trước Inter Milan ở vòng bảng, nhưng vẫn tạo ra được điều kỳ diệu khi vào đến chung kết.

Tuy nhiên, từ Monchengladbach, Barca đến Tottenham, tất cả đều thất bại trong trận tranh chức vô địch.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP