Thể thao

Thiago Silva bị đuổi, Chelsea thua thảm đội áp chót West Brom

Hai chiếc thẻ vàng của trung vệ Thiago Silva khiến Chelsea vỡ vụn trước West Brom dù được thi đấu trên sân nhà tại vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Chelsea chủ động tấn công từ những phút đầu tiên trước một West Brom chơi co cụm. Đội chủ nhà tiếp cận cầu môn đối phương bằng các pha dàn xếp từ hai bên cánh.

Nỗ lực triển khai bóng của Chelsea sớm mang lại thành quả. Phút 28, hậu vệ Marcos Alonso sút phạt dội cột khung thành West Brom nhưng Pulisic đã kịp có mặt để ghi bàn mở tỉ số cho “The Blues”.

Tuy nhiên, ngay sau khi Pulisic giúp Chelsea dẫn bàn thì trung vệ Thiago Silva nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Kể từ 2017, đây là thẻ đỏ sớm nhất của Chelsea trong một trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Ở tuổi 36 và 193 ngày, Thiago Silva là cầu thủ Chelsea lớn tuổi nhất bị đuổi khỏi sân trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh.

Mất người sớm, hàng thủ Chelsea để lộ nhiều khoảng trống khiến trận đấu đổi chiều nhanh chóng. Trong vòng 2 phút từ phút 45+2 đến phút 45+4, Matheus Pereira ghi liền 2 bàn thắng đưa West Brom dẫn ngược 2-1. Sau 5 trận giữ sạch lưới trên sân nhà dưới thời HLV Tuchel ở Ngoại hạng Anh, hàng thủ Chelsea cuối cùng cũng bị khoan thủng.

Sang hiệp 2, Chelsea có cơ hội gỡ hoà nhưng Alonso không gặp may trước khung thành West Brom. Đội hình thiếu người của đội chủ nhà không thể trụ vững lâu. Phút 64, Robinson dứt điểm quyết đoán nâng tỉ số lên 3-1. Năm phút sau, đội khách West Brom có bàn thắng thứ 4 sau pha phối hợp hoàn hảo, người lập công là Maye Diagne.


Chelsea níu lại hi vọng có điểm ở phút 71 khi cầu thủ trẻ Mason Mount ghi bàn rút ngắn tỉ số còn 2-4. Tuy nhiên, gần 20 phút còn lại là không đủ để thầy trò HLV Tuchel lội ngược dòng thần kỳ. Thậm chí Chelsea còn nhận thêm bàn thua thứ 5 ở phút 90+3. Robinson là người ấn định tỉ số cho đội khách.

Thua West Brom, Chelsea đứng trước nguy cơ mất vị trí thứ 4 vào tay West Ham hay Tottenham. Trong khi đó, 3 điểm có được sẽ giúp đội bóng của Sam Allardyce thêm tự tin trong cuộc đua trụ hạng.


Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP