Xe

Thêm siêu xe thể thao Ferrari F8 Spider cập bến Việt Nam

Đây là chiếc F8 Spider thứ 4 xuất hiện tại thị trường trong nước.

Một showroom chuyên kinh doanh siêu xe và xe sang tại Việt Nam vừa nhập về chiếc Ferrari F8 Spider màu vàng.

Như vậy, đây là chiếc F8 Spider thứ 4 được đưa về Việt Nam. Nếu tính cả phiên bản mui cứng (Coupe) và phiên bản mui trần (Spider), tại Việt Nam đã xuất hiện 8 chiếc Ferrari F8, chia đều cho cả hai bản.

Màu sơn ngoại thất của chiếc xe mới giống với chiếc F8 Spider đầu tiên được nhập về Việt Nam. Điểm khác biệt nằm ở chiếc đầu tiên được độ khá nhiều chi tiết từ hãng độ Novitec. Bộ mâm đều là loại đa chấu thiết kế ngôi sao dạng xoáy, kết hợp với cùm phanh màu vàng nổi bật.

Chiếc F8 Spider đầu tiên với bộ bodykit từ hãng độ Novitec.

So với 488 Spider, Ferrari F8 Spider có kiểu dáng cứng cáp và thể thao hơn nhờ sở hữu nhiều đường cắt xẻ góc cạnh. Cản trước được làm mới, giúp tăng tính khí động học và làm mát của xe. Thiết kế hốc lấy gió tại hệ thống đèn pha, vốn xuất hiện trên Ferrari 458 Spider, nay đã được áp dụng trên F8 Spider.

Nắp capo của xe cũng được thiết kế với cửa thoát gió S-Duct, đã được sử dụng trên mẫu xe hiệu suất cao 488 Pista Spider. Ferrari cho biết F8 Spider có hiệu suất khí động học được cải tiến cao hơn 10% so với "đàn anh" 488 Spider.

Điểm khác biệt rõ rệt nhất so với F8 Tributo là cơ cấu đóng mở mui điện trên F8 Spider. Quá trình đóng/mở này mất khoảng 14 giây, thậm chí chủ nhân vẫn có thể đóng/mở mui khi xe đang di chuyển dưới vận tốc 45 km/h. Nắp động cơ của F8 Spider cũng được chuyển sang dạng kín thay vì có thể nhìn xuyên thấu như F8 Tributo.

Thiết kế phần đuôi xe của F8 Spider được nâng cấp với hệ thống đèn hậu kép và các hốc gió khí động học. Ferrari mang đến 3 phiên bản ống xả cho xe gồm tiêu chuẩn, titanium hoặc ống xả thể thao.

Tương tự với F8 Tributo, xe được trang bị động cơ V8, dung tích 3.9L, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 720 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, 0-200 km/h chỉ trong 8,2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 340 km/h.

Mức giá cụ thể của chiếc Ferrari F8 Spider này không được tiết lộ. Theo một số nguồn tin, mẫu xe mui trần này có giá không dưới 20 tỷ đồng sau khi hoàn thành các thủ tục ra biển số. Hiện nay, xe đã được vận chuyển ra Hà Nội.

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP