Thể thao

"Thầy ruột" lên tiếng: Để Văn Hậu nối gót Chanathip đá J.League là một bước lùi

HLV Hoàng Anh Tuấn cực kỳ tin tưởng vào thành công của cậu học trò cưng Văn Hậu ở châu Âu.

HLV Hoàng Anh Tuấn là ông thầy cực kỳ có duyên và gắn bó với Đoàn Văn Hậu. Chính nhà cầm quân người Khánh Hòa này đã chọn Văn Hậu từ vòng loại U17 quốc gia, cùng U19 Việt Nam thành công ở giải U19 châu Á, thử sức tại World Cup U20 để rồi trở thành trụ cột không thể thiếu được của đội tuyển Việt Nam.

Sau chức vô địch SEA Games 30, Văn Hậu đã tự tay tặng chiếc áo đấu có chữ ký toàn đội cho người thầy cực kỳ thân thiết với mình này.

Hôm nay (14/2), trao đổi với Thanh Niên, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định: "Theo tôi Hậu nên tiếp tục ở lại Hà Lan hoặc một quốc gia khác tại châu Âu. Qua trò chuyện, tôi thấy Văn Hậu trưởng thành rất nhanh, đặc biệt là trong tư duy. Hậu không có áp lực gì cả. Em chỉ vừa đến vài tháng, sung sức tuổi 20.

Văn Hậu nói với tôi: “Con cũng cần học hỏi rất nhiều”. Khi nói như thế, em biết rõ mình như thế nào. Không ai biết thực tế tại Heereveen hơn Hậu, về mọi mặt chất lượng cầu thủ, tập luyện, môi trường, cường độ và đẳng cấp tập…”.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, đây là khoảng thời gian quan trọng trong sự nghiệp của Văn Hậu, và cũng là lúc cậu học trò của ông cần đến sự ủng hộ hơn bao giờ hết: Bên cạnh đó, trước ý kiến nên đưa Văn Hậu đến chơi ở J.League - giải đấu "vừa sức" hơn so với châu Âu, và là nơi rất nhiều cầu thủ Thái Lan đang chọn để phát triển sự nghiệp, trong đó nổi tiếng nhất là Chanathip Songkrasin, nhà cầm quân này không đồng ý:

Đừng nghĩ cầu thủ châu Á giỏi quá sang phải được đá, không được thì phải về. Đó là tư duy rất là ngắn. Còn Hậu “quá độ” thử sức ở J-League? Đó theo tôi là bước lùi”.

"Hậu đáp ứng được mọi tiêu chí cơ bản về chuyên môn như thể hình, thể lực không kém ai. Khả năng chuyên môn của Văn Hậu rất tốt, tư duy rất ổn và chuyên nghiệp.

Không có lý do gì mình phải bi quan cả. Tương lai của Hậu ở phía trước, còn rất là dài. Bóng đá là ngôn ngữ chung. Văn Hậu không cần giỏi tiếng Anh để hiểu đồng đội. Cái cậu ấy cần là sự ủng hộ tinh thần, sự tin tưởng từ quê nhà.

Chúng ta cần động viên để Hậu tiếp tục phấn đấu và phát triển. Hậu trưởng thành, mai này đóng góp cho bóng đá Việt Nam . Ngoài ra, những gì Hậu học được về sự chuyên nghiệp, dinh dưỡng, y tế… sẽ tốt cho những cầu thủ Việt Nam thế hệ sau", HLV Hoàng Anh Tuấn ủng hộ hoàn toàn việc cậu học trò cưng tiếp tục nỗ lực tìm chỗ đứng chắc chắn ở châu Âu.

"Môi trường chuyên nghiệp ở châu Âu rất khác và Hậu rất hào hứng tìm hiểu nếp sinh hoạt, dinh dưỡng độc lập. Cậu ấy biết mình thiếu gì để bổ sung.

Hậu chia sẻ với tôi rất hài lòng về tất cả những gì mới mẻ, chuyên nghiệp tại Hà Lan hơn mình rất là xa, nên học hỏi được nhiều. Điều đó rất tốt vì Hậu chỉ mới khởi đầu. Còn chuyện Văn Hậu có được ra sân hay không là của HLV trưởng.

Cá nhân tôi cho rằng đang ở châu Âu mà chuyển sang J-League, K-League là "tối kiến". Khả năng của Văn Hậu thì ai cũng biết rồi. Ở tuổi 20, không nên quá vội đầu hàng vì những khó khăn ban đầu".

Tác giả: Ngô Trà

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP