Giải trí

Thái Trinh tái xuất

"Sài Gòn Lullaby" là những câu hát ru tình cảm, thể hiện nỗi nhớ da diết về một TP.HCM giai đoạn còn náo nhiệt.

Sài Gòn Lullaby (tạm dịch: Hát ru Sài Gòn) được phát hành đúng dịp sinh nhật của Thái Trinh. Một tháng trước, giọng ca sinh năm 1993 thể hiện Sài Gòn tôi sẽ - ca khúc viết về niềm mong ước TP.HCM sớm vượt qua dịch bệnh để trở lại nhịp sống quen thuộc. Lần này, Hát ru Sài Gòn là ca khúc thể hiện nỗi nhớ của Thái Trinh về một TP.HCM bao dung, đậm tình người đang chờ ngày trở lại.

Thái Trinh mở đầu bằng câu chuyện lần đầu đặt chân đến TP.HCM, xung quanh phố xá toàn người xa lạ và cảm thấy cô đơn. Nhưng qua thời gian, cô nhận ra: "Sài Gòn vui như đứa trẻ / Sáng nắng trưa chiều có cơn mưa trôi hết đi bao lắng lo / Sài Gòn luôn dang cánh tay / Vẫn cứ đón ôm khắp nơi vào lòng / Chọn chữ nhớ hay chữ thương / Đêm đến thấy mình không thôi vấn vương / Hay có khi mình từ lâu nay đã quen / Đã biết đây là nhà".

Chất giọng, phong cách âm nhạc của Thái Trinh được so sánh với Lê Cát Trọng Lý.

Phần tiếp theo của ca khúc, Thái Trinh đặt câu hỏi "Mình đã xa Sài Gòn được bao lâu anh hay không". Cô nhớ những đêm buồn ra bờ kè hóng gió, nhớ xe bắp xào viên chiên. Cô nhớ "Từng góc phố em đến lớp hay công ty / Rộn rã sáng chiều xe đan xem nương nhau đi / Đêm sáng ánh đèn triều cường về thì cười khì / Mình dắt xe dẫn bộ".

Sức lan tỏa của ca khúc sau 4 ngày là khiêm tốn. Tuy nhiên, nhiều khán giả rung cảm vì nội dung của Hát ru Sài Gòn và giọng hát của Thái Trinh. Nhất là những khán giả đang sinh sống tại TP.HCM, họ sẽ thấy đâu đó hình ảnh của chính mình trong bài hát.

"Thành phố ôm nỗi buồn người muôn phương xa mới đến / Dù có bao thăng trầm người xưa kia nay đi đâu / Vẫn ở bên Sài Gòn. Ngày hôm nay đứng giữa phố lớn xa hoa / Em thấy trong lòng mình dịu dàng điều thật thà / Mình vẫn xa nhà và Sài Gòn toàn người lạ / Mà không thấy cô đương nhiều", Thái Trinh cất giọng trong những câu cuối của ca khúc.

Hát ru Sài Gòn là ca khúc thuộc dòng pop/ballad. Bản phối được thực hiện bởi Đông Phong, mang màu sắc chủ đạo acoustic. Tiếng guitar là âm thanh chủ chốt, chạy xuyên suốt ca khúc. Đoạn cao trào của Hát ru Sài Gòn có thêm trống, đẩy cảm xúc cho người nghe.

Về cơ bản, Hát ru Sài Gòn là ca khúc không đột phá về yếu tố âm nhạc. Nhưng đây là ca khúc đậm cảm xúc, được đầu tư phần lớn. Cách hát nhẹ nhàng, tự sự đã phát huy chất giọng của Thái Trinh. Sự nghiệp của ca sĩ sinh năm 1993 đã gắn liền với màu sắc âm nhạc kiểu này – kén khán giả, nhưng có chất riêng.

Thêm một lần, Thái Trinh cho thấy cô có nét gì đó khiến người nghe phải liên tưởng đến màu sắc âm nhạc của Lê Cát Trọng Lý.

Tác giả: Trường Cầm

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP