Xã hội

Thai phụ tử vong, phòng khám BS Nguyễn Ngọc Châm được khám chữa gì?

Phòng khám BS Nguyễn Ngọc Châm nơi thai phụ bị tử vong được cấp giấy phép hoạt động nhưng không có chức năng khám thực hiện phá thai 15 tuần.

Phòng khám BS Nguyễn Ngọc Châm nơi thai phụ 15 tuần tử vong thuộc Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sau khi xảy ra sự việc, UBND quận Cầu Giấy đã có báo cáo về phòng khám này.

Phóng khám BS Nguyễn Ngọc Châm nơi sản phụ tử vong.

Theo đó, phòng khám chuyên khoa phụ sản (số 15 phố Mai Dịch) được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh từ 1/11/2019. Phụ trách chuyên môn là bác sĩ Nguyễn Ngọc Châm (SN 1952). Người phụ giúp phòng khám là bà Lê Thị Châm - điều dưỡng.

Theo giấp phép hoạt động, phòng khám này chỉ được thực hiện: Cấp cứu ban đầu về phụ khoa; Khám bệnh, chữa bệnh phụ khoa thông thường; Đặt thuốc âm đạo; Đốt điều trị lộ tuyến cổ tử cung; Soi cổ tử cung, lấy bệnh phẩm tìm tế bào ung thư; Siêu âm sản phụ khoa.

UBND quận Cầu Giấy cũng cho hay, dù nhận được danh sách của Sở Y tế Hà Nội cung cấp về các phòng khám đã được cấp phép trên địa bàn quận giai đoạn từ 31/12/2019 đến 30/4/2020, trong đó có phòng khám này. Tuy nhiên, khi Phòng Y tế, Công an quận, UBND phường Mai Dịch thực hiện việc hậu kiểm (ngày 03/6/2020) thì phòng khám đóng cửa không hoạt động.

Trước đó, Phòng Y tế quận, UBND phường Mai Dịch thường xuyên giám sát nhưng không thấy phòng khám hoạt động khám chữa bệnh.

Còn trên Dân Việt, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, qua xác minh, phòng khám này có bác sĩ có giấy phép hành nghề phụ trách và là phòng khám chuyên khoa phụ sản, được phép phá thai dưới 6 tuần (thai kỳ chưa quá 42 ngày).

Việc phòng khám thực hiện phá thai 15 tuần (nếu đã thực hiện cho trường hợp người phụ nữ 34 tuổi hiện đã tử vong) là hành nghề quá phạm vi cho phép và là tội hình sự.

Hiện, UBND quận Cầu Giấy vẫn đang tiếp tục chỉ đạo Phòng Y tế, Công an quận, UBND phường Mai Dịch phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc theo quy định.

Theo Kiến Thức đã thông tin, nạn nhân tử vong là chị Đặng Thị Minh H. (SN 1986, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Bác sĩ Nguyễn Ngọc Châm – Chủ phòng khám chuyên khoa phụ sản, người trực tiếp thăm khám cho nạn nhân khai, bệnh nhân được đưa đến phòng khám lúc 13h30 chiều 3/8 trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được.

Khi khám bác sĩ thấy huyết áp 90/60 mmHg, chảy máu âm đạo, đau bụng dưới nhiều. Bác sĩ Châm thăm khám và tiêm thuốc truyền dịch, bệnh nhân vẫn tiếp tục chảy máu nhiều, xuất hiện triệu chứng khó thở. Bác sĩ ngay sau đó đã gọi trung tâm cấp cứu 115 đến.

Khoảng 15h13’ trung tâm cấp cứu 115 có mặt, tiến hành cấp cứu, sau đó xác định bệnh nhân đã tử vong và lập biên bản ngoại viện hồi 15h55. Sau đó tử thi được đem về trung tâm pháp y để để khám nghiệm phục vụ công tác điều tra.

Tác giả: Hà Trang (T/H)

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP