Thế giới

Thái Lan xác nhận có ca nhiễm Covid-19 biến chủng Omicron

Ngày 6/12, Thái Lan đã xác nhận tìm thấy ca nhiễm Covid-19 mang biến chủng Omicron đầu tiên tại nước này, khi một công dân Mỹ đến từ Tây Ban Nha nhập cảnh vào Thái Lan từ ngày 29/11.

Tiến sỹ Supakit Sirilak, Cục trưởng Cục Khoa học Y tế, Bộ Y tế Thái Lan đã xác nhận với báo chí về việc giới chức nước này đã tìm thấy một ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên. Bệnh nhân là một người đàn ông công dân Mỹ tới Thái Lan từ Tây Ban Nha.

Bệnh nhân được lấy mẫu xét xét nghiệm lần đầu tiên vào ngày 30/11 và lần thứ hai vào ngày 3/12 vừa qua. Kết quả mới nhất trong phòng thí nghiệm cũng giống như kết quả trước đó chỉ ra có tới 99,92% bệnh nhân này mang biến thể Omicron.

Tiến sỹ Supakit, Cục trưởng cục khoa học Y tế, Bộ Y tế Thái Lan.

Tiến sỹ Supakit Sirilak cũng khuyến cáo người dân không nên lo lắng và sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của ca bệnh. Hiện tại, giới chức y tế Thái Lan sẽ tiếp tục xem xét mã di truyền và nếu xét nghiệm toàn bộ mã gen sẽ mất thêm từ 5 tới 7 ngày để có thể cho kết quả chính xác 100%.

Tiến sỹ Supakit Sirilak cho biết thêm, sau khi nước láng giềng Malaysia xác nhận có bệnh nhân mang chủng Omicron đầu tiên, Thái Lan đã thực hiện nhiều biện pháp ráo riết để kiểm soát biên giới phía Nam nhằm tránh người nhập cảnh bất hợp pháp.

Tiến sỹ Opas Karnkawinpong, Cục trưởng cục kiểm soát dịch bệnh cho biết, bệnh nhân nhập cảnh vào Thái Lan từ ngày 29/11 sau đó phát hiện dương tính vào ngày 30/11. Thái Lan là quốc gia thứ 47 trên thế giới phát hiện ra bệnh nhân mang biến chủng Omicron. Bệnh nhân chỉ có các triệu chứng nhẹ, nhà chức trách Thái Lan đã tiến hành kiểm tra thêm những người tiếp xúc với bệnh nhân nói trên và tất cả đều có nguy cơ thấp.

Kể từ khi Tổ chức Y tế thế giới xác nhận về biến chủng mới Omicron, Thái Lan là quốc gia thứ 3 tại Đông Nam Á lên tiếng về việc có người bệnh mang biến chủng này tại quốc gia mình sau Singapore và Malaysia.

Trước đó, Thái Lan cũng đã cấm du khách nhập cảnh từ 8 quốc gia châu Phi vào đầu tháng 12 do lo ngại sự lây lan của biến thể Omicron. Hiện tại theo dữ liệu của Bộ Y tế, có 57% người dân Thái Lan đã được tiêm đủ hai mũi vaccine./.

Tác giả: Quang Trung

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP