Du lịch

Nghỉ Tết dương lịch đi chơi ở đâu gần Hà Nội?

Với 1 ngày nghỉ Tết dương lịch 2020, bạn có thể cùng gia đình hay bạn bè đi chơi tại một số điểm vui chơi gần Hà Nội để dịp nghỉ lễ được trọn vẹn.

Dạo chơi tại các trung tâm thương mại dịp tết Dương lịch

Nếu không muốn đi đâu xa, nỗi lo lắng về việc tắc đường tại những địa điểm du lịch thì các trung tâm thương mại là một lựa chọn không tồi. Những ngày lễ, Tết tất cả các trung tâm thương mại đều có những ưu đãi, những sân chơi cho trẻ con, ngoài ra cách trang trí tại đó cũng rất phong phú để mọi du khách có thể checkin.

Trung tâm thương mại là lựa chọn tốt cho những người ngại đi xa dịp tết Dương lịch (Ảnh minh họa)

Tại Hà Nội ngoài các trung tâm lớn như Royal city, Time City thì các các trung tâm thương mại như Vincom, Aeon Long Biên cũng là lựa chọn hàng đầu.

Đi chơi Tam Đảo dịp tết Dương lịch

Cách thành phố Hà Nội 2 giờ đi xe, được mệnh danh là Sapa thu nhỏ, đây sẽ là nơi rất lãng mạn cho các cặp đôi hoặc nhóm bạn cùng đi xả tress cho chào đón năm mới.

Đây cũng là nơi lý tưởng cho những gia đình nhỏ lên tận hưởng không khí trong lành và thư giãn cùng nhau nhìn lại một năm qua.

Tam Đảo là lựa chọn của nhiều người dịp nghỉ tết Dương lịch

Và nếu như đã ghé tới nơi đây, đừng quên đến một số điểm check in cực hot như: Nhà thờ Tam Đảo, thác Bà chúa thượng ngàn, thác Bạc hay tháp truyền hình...

Tới Tam Đảo, bạn cũng có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc trưng như ngọn su su xào, gà đồi, lợn mán, rượu sâu chít…

Tìm chốn an yên Ba Vì dịp tết Dương lịch

Được mệnh danh là nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng, resort nhất. Ba Vì cách Hà Nội khoảng hơn 1 tiếng đi xe, là nơi rất thú vị chờ du khách khám phá.

Đến với những resort trên Ba Vì, du khách sẽ được hưởng trọn vẹn không khí đồng quên. Ban ngày tham quan, tối về cùng nhau đốt lửa trại. Những trải nghiệm rất thú vị này phù hợp với nhóm bạn bè và gia đình.

Hoà mình vào thiên nhiên cùng vườn Quốc gia Ba Vì

Bên cạnh đó, rừng Quốc gia Ba Vì cũng là lựa chọn thú vị, đây sẽ là nơi trải nghiệm cho những người yêu và thích hoà mình vào thiên nhiên. Vườn Quốc Gia hiện lên với vẻ đẹp bí ẩn, chìm đắm trong làn sương mờ ảo giữa không gian núi rừng ngút ngàn sắc xanh.

Ghé chốn mộng mơ Hồ Đại Lải dịp tết Dương lịch

Hồ Đại Lải thuộc thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 50km. Vì thế, đây là một trong những địa điểm vui chơi lý tưởng vào ngày đầu năm.

Đại Lải được nhiều gia đình lựa chọn cho kỳ nghỉ ngắn ngày bởi không gian thoáng mát, yên tĩnh và đẹp thơ mộng. Hồ rộng tới 525 ha, xung quanh là bát ngát màu xanh của rừng cây phòng hộ.

Đại Lải là địa danh không thể bỏ qua trong dịp Tết dương lịch 2020

Đây là điểm du lịch thú vị cận Hà Nội phù hợp với mọi lứa tuổi, bởi Đại Lải là một nơi có không khí trong lành và thiên nhiên giường như chưa bị khai thác nhiều. Nơi đây được mệnh danh là "Đà Lạt thứ hai" chính vì thế mà việc check in những bức hình "xuất thần" là điểm nhấn quan trọng nhất của khách du lịch.

Tết Dương lịch du hí chốn bình yên – Ninh Bình

Nếu đã đi hết những nơi trên và muốn tận hưởng du lịch cách xa thành phố Hà Nội, thì Tràng An (Ninh Bình) là phương án hợp lý. Kỳ nghỉ Tết năm nay chỉ vọn vẹn trong vòng 1 ngày, thế nên bạn chỉ nên chọn 1 điểm đến hấp dẫn nhất.

Nơi đây UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014. Tràng An với hệ thống dãy núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, qua thời gian dài phong hóa bởi sự biến đổi của trái đất, khí hậu, biển tiến, biển thoái đã mang trong mình hàng trăm thung lũng, hang động, hồ đầm.

Danh thắng này là nơi bảo tồn và chứa đựng nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi, các di chỉ khảo cổ học và di tích lịch sử văn hóa. Hệ thống núi đá, sông suối, rừng và hang động ở Tràng An rất hiểm trở nên được Vua Đinh Tiên Hoàng chọn làm thành Nam bảo vệ kinh đô Hoa Lư ở thế kỷ X và sau đó nhà Trần sử dụng làm hành cung Vũ Lâm trong kháng chiến Nguyên Mông. Hiện nay nơi đây còn nhiều di tích lịch sử thời Đinh và thời Trần.

Đắm mình tại Vịnh Hạ Long trong kỳ nghỉ tết Dương lịch

Hạ Long là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng không thể bỏ qua trong dịp Tết dương lịch này. Hơn nữa giờ có đường cao tốc mới nên việc xuống Hạ Long chỉ mất hơn 1 tiếng lái xe. Bên cạnh đó khí hậu của biển cả cũng rất dễ chịu và tín đồ của những gia đình muốn đổi món thưởng thức hải sản tươi sống.

Đường xá mở rộng làm nhiều người đi xuống Hạ Long không còn ái ngại về việc đi xa.

Vùng di sản trên vịnh Hạ Long bao gồm rất nhiều hang động, bãi tắm và đa dạng về danh lam thắng cảnh. Một số địa điểm nổi tiếng ở Vịnh Hạ Long như Hang Sửng Sốt, Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, hòn Rồng, hòn Đầu Người, hòn Trống Mái... Đến với Vịnh Hạ Long, Quý khách còn được tìm hiểu về lịch sử, những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa và trải nghiệm cuộc sống thường ngày của người dân nơi đây.

Đừng bỏ quên Mai Châu mộng mơ dịp lễ này

Nhắc đến Mai Châu sẽ hiện ra nơi có mùi khói thơm, nhà sàn, cơm lam và các món ăn dân tộc. Mai Châu vẫn giữ được những nét đơn sở của một miền đất gây thương nhớ.

Mai Châu là một thung lũng nhỏ xinh nằm giữa những dãy núi Tây Bắc hùng vỹ. Không nổi tiếng như cao nguyên Mộc Châu gần đó, nhưng Mai Châu lại ẩn chứa một vẻ đẹp thơ mộng khiến mỗi du khách khi đến đây không khỏi xao xuyến và cứ muốn quay lại mãi.

Mùi khói thơm hoà với mùi hoa mai sẽ là điểm nhấn thú vị trong ngày nghỉ Tết Dương lịch

Nếu may mắn, đến Mai Châu du lịch dịp Tết dương lịch 2020 du khách sẽ có được những bức hình đẹp nhất bởi mùa hoa mận, hoa mai. Những bộ trang phục cũng là điểm nhấn nơi đây, du khách sẽ được hoà mình trong lòng các dân tộc và hoá thân thành những người dân tộc bản xứ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP