Thế giới

Tàu tấn công đổ bộ Mỹ cháy lớn, 18 thủy thủ bị thương

Một vụ nổ trên tàu tấn công đổ bộ của Mỹ neo đậu tại một căn cứ hải quân ở California đã gây hỏa hoạn lớn làm 18 thủy thủ bị thương.

Một vụ nổ trên tàu tấn công đổ bộ USS Bonhomme Richard của Mỹ neo đậu tại một căn cứ hải quân ở bang California (Mỹ) ngày 12-7 đã gây hỏa hoạn lớn và làm 18 thủy thủ bị thương, các quan chức và phương tiện truyền thông địa phương cho biết.

Báo The Navy Times đưa tin vụ nổ xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng tại cảng San Diego khi tàu USS Bonhomme Richard đang được bảo trì.

The Navy Times dẫn lời một phát ngôn viên của hải quân cho biết có khoảng 200 thủy thủ và sĩ quan đã ở trên tàu vào thời điểm đó.

Khói bốc lên từ đám cháy trên tàu tấn công đổ bộ USS Bonhomme Richard của Hải quân Mỹ. Ảnh: REUTERS

Các cảnh quay của đài CNN cho thấy khói dày cuồn cuộn bốc lên từ con tàu trong lúc các tàu cứu hỏa sử dụng pháo nước để cố gắng kiểm soát ngọn lửa.

Tài khoản Twitter chính thức của lực lượng tàu chiến nổi thuộc Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ cho biết 18 thủy thủ đã được đưa đến bệnh viện vì thương tích. Một số lính cứu hỏa cũng bị bỏng và hít phải khói.

Ông Colin Stowell, người đứng đầu sở cứu hỏa San Diego, nói với CNN rằng đám cháy có thể kéo dài "trong nhiều ngày" và "cháy âm ỉ dưới mặt nước".

Nguyên nhân của vụ nổ vẫn chưa được làm rõ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP