Số hóa

Sony ra mắt cảm biến máy ảnh lớn nhất cho smartphone

Sony là hãng đầu tiên ra mắt cảm biến 1 inch cho điện thoại, vượt mặt đối thủ đến từ Hàn Quốc.

Sony vừa thông báo sắp ra mắt cảm biến mới IMX989, trở thành hãng công nghệ đầu tiên ra mắt cảm biến camera 1 inch cho điện thoại thông minh. Cảm biến này được tích hợp trên chiếc Xiaomi 12S và 12S Ultra, ra mắt đầu tháng 7.

Sự khác biệt của cảm biến 1 inch so với các cảm biến thông thường. Ảnh: Xiaomi

Cảm biến mới sẽ có độ phân giải 50MP với kích thước điểm ảnh xấp xỉ 1,5 µm, về mặt lý thuyết sẽ mang lại hiệu suất vượt trội trong điều kiện ánh sáng yếu. Xiaomi cũng cho biết cảm biến mới cung cấp khả năng thu sáng nhiều hơn 76% so với cảm biến của iPhone 13 Pro Max, ngoài ra cũng cải thiện khả năng lấy nét hỗ trợ dải màu rộng hơn.

Tuy một số dòng điện thoại của Sony điển hình như Xperia Pro-i đã sử dụng cảm biến 1 inch, nhưng thực tế đây là phiên bản cắt bớt của cảm biến sử dụng trong các dòng máy ảnh kỹ thuật số của hãng. IMX989 là cảm biến 1 inch đầu tiên được sản xuất dành riêng cho điện thoại thông minh. Hãng cũng được đồn đoán sẽ phát triển cảm biến camera tầm trung 100MP.

Để so sánh, cảm biến lớn nhất của Samsung là ISOCELL GN2 có kích thước 1/1,12 inch với kích thước điểm ảnh gốc 1,4 µm. Tuy ISOCELL GN2 là cảm biến ISOCELL tốt nhất của Samsung, hãng sẽ không sử dụng dòng sản phẩm này cho dòng điện thoại mới nhất.

Theo các thông tin rò rỉ, Galaxy S23 Ultra sẽ sử dụng ISOCELL HP1. Cảm biến ISOCELL HP1 có độ phân giải cao kỉ lục 200MP kích thước cảm biến là 1/1,22 inch cùng kích thước điểm ảnh gốc là 0,64 μm.

Theo lý thuyết, cảm biến máy ảnh IMX989 mới của Sony sẽ cung cấp chất lượng hình ảnh và video tốt hơn nhiều so với cảm biến máy ảnh 200MP của Samsung. Tuy vậy, chất lượng hình ảnh điện thoại cũng phụ thuộc rất nhiều vào thuật toán xử lý hình ảnh. Vì vậy, chỉ có thời gian mới trả lời được liệu dòng điện thoại hàng đầu của Samsung có thể sánh ngang với hiệu suất camera của Xiaomi 12S Ultra hay không.

Tác giả: Đức Hưng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP