Thế giới

Sợ COVID-19, lãnh đạo thế giới đeo “bao” cho micro khi phát biểu

Để ngăn Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trở thành một ổ dịch COVID-19, bục phát biểu và micro của các nhà lãnh đạo thế giới đều được làm sạch và đeo bọc bảo hộ thường xuyên.

Sáng 21/9 (giờ địa phương), phiên thảo luận chung cấp cao khóa họp thứ 76 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã khai mạc tại thành phố New York, Mỹ. Sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới cùng quan chức cấp cao tới từ 132 quốc gia và được kỳ vọng sẽ tạo ra động lực tích cực giúp thế giới nhanh chóng vượt qua các thách thức về biến đổi khí hậu và đại dịch COVID-19.

Tổng thống Joe Biden phát biểu cùng chiếc micro đã được đeo “bao” tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 21/9

Tại đây, mọi nhà lãnh đạo thế giới, bao gồm cả Tổng thống Joe Biden đều được phát biểu cùng chiếc micro đã được đeo “bao bảo hộ” phòng chống và tránh lây nhiễm COVID-19.

Bục phát biểu được vệ sinh thường xuyên và bọc micro được thay thế sau mỗi lần phát biểu

Quyết định đeo “bao” cho micro được đưa ra như một biện pháp phòng chống đại dịch sau khi Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro thừa nhận chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19. Ngay khi ông Bolsonaro không đeo khẩu trang rời khỏi bục phát biểu, một công nhân bước lên vệ sinh bục và đeo một chiếc bọc màu đen cho micro.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro thừa nhận chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: Dailymail

Một phóng viên nhận xét, đây là hành động cần thiết trong thời kỳ đại dịch COVID-19: “Một chiếc “bao” nhỏ cho micro, giống cả về vẻ ngoài lẫn khả năng bảo vệ mà nó mang lại”

Trước thềm Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, bà Linda Thomas-Greenfield - Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc bày tỏ lo ngại sự kiện này có thể dẫn đến nhiều ca nhiễm COVID-19 hơn. “Chúng tôi lo ngại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc là một sự kiện siêu lây nhiễm và chúng tôi cần thực hiện tất cả các biện pháp để đảm bảo tránh lây lan dịch bệnh”. Theo đó, bục phát biểu thường xuyên được làm sạch và đầu bọc micro sẽ được thay thế sau mỗi lần phát biểu của các nhà lãnh đạo.

Tác giả: Mộc Nhiên

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP