Thể thao

SLNA cần làm gì để chiếc Cúp QG 2017 ở lại sân Vinh?

Đội bóng xứ Nghệ chỉ còn cách chiếc Cúp QG 2017 đúng 90 phút thi đấu nữa. Cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 6 năm qua của SLNA liệu có được chấm dứt sau trận chung kết lượt về với B. Bình Dương hay không? Câu trả lời sẽ có vào chiều 30/11.

Khách không phải dạng vừa

Đánh bại đối thủ ngay trên sân Gò Đậu (2 - 1), thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ cần cầm hòa hoặc chí ít là để thua với tỉ số 0-1 trong trận đấu này là nghiễm nhiên nâng cao chức vô địch Cúp QG 2017. Nhiệm vụ tưởng như đơn giản, nhưng thực ra là vô cùng khó khăn với đội bóng xứ Nghệ.

Thời điểm hiện tại, B.Bình Dương đang có phong độ khá cao với 2 chiến thắng liên tiếp trước Long An (4-0) và Sanna Khánh Hòa (3 - 2) tại V.League 2017. Hành quân ra sân Vinh, mục tiêu của Anh Đức và các đồng đội không gì khác là đánh bại đội chủ nhà để lên ngôi vô địch Cúp QG.

Công bằng mà nói, trong trận chung kết lượt đi diễn ra hôm 9/11, B.Bình Dương thất bại không phải vì họ chơi tệ. Chẳng qua thần may mắn ngoảnh mặt với thầy trò HLV Trần Bình Sự và thủ môn Nguyên Mạnh bên phía SLNA chơi quá xuất sắc mà thôi.

Dẫu sao đội bóng đất Thủ vẫn còn nguyên 90 phút trên sân Vinh để đảo ngược thế cờ. Thi đấu hợp lý, chiếc cúp vô địch vẫn chưa ở quá xa tầm tay của Anh Đức và các đồng đội. Nên nhớ, lần gần nhất B.Bình Dương đến làm khách tại sân Vinh trong khuôn khổ Cúp QG chính là chiến thắng 2 - 0 trước SLNA ở vòng 1/8 diễn ra năm 2014.

Tiền đạo Anh Đức vừa giành danh hiệu Vua phá lưới V.League 2017. Ảnh: Internet

Để lặp lại kết quả của hơn 3 năm trước xem ra cũng không phải việc bất khả thi với B.Bình Dương. Dù đội hình không còn đầy rẫy ngôi sao như những mùa giải trước đây, nhưng trong tay HLV lão làng Trần Bình Sự vẫn có những gương mặt hết sức chất lượng.

Trấn giữ khung thành là cựu tuyển thủ quốc gia Tấn Trường, hàng hậu vệ là Xuân Luân, Michal Nguyễn, Đinh Hoàng Max, hàng công là Vua phá lưới V.League 2017 - Anh Đức và ngoại binh Dugary... B.Bình Dương vẫn là một tập thể đáng gờm, trận hòa 1 - 1 trên sân của FLC Thanh Hóa hay chiến thắng 3 - 2 ngay trên sân 19/8 trước Sanna Khánh Hòa đã phần nào nói lên sức mạnh của đội bóng đất Thủ.

Chủ quyết tâm giành Cúp

Bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà SLNA cũng quyết tâm rất lớn để giành danh hiệu sau 6 năm trắng tay. Sau chiến thắng 2 - 1 trong trận chung kết lượt đi, HLV Nguyễn Đức Thắng khẳng định:

“Chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi trở về sân Vinh, B. Bình Dương có được đội hình mạnh nhất. SLNA cần nhanh chóng quên đi chiến thắng này và tập trung cho trận đấu khó khăn trước mắt. SLNA sẽ không phụ lòng mong mỏi của các CĐV quê nhà”.

Còn Giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm cũng tuyên bố rõ ràng: “Cúp QG là mục tiêu số 1 của SLNA”. Chừng đó là đủ thấy khát vọng giành ngôi vương tại sân chơi Cúp QG 2017 của đội bóng xứ Nghệ là lớn như thế nào."

SLNA đang có lợi thế lớn sau chiến thắng 2 - 1 ngay trên sân Gò Đậu. Ảnh: Internet

Chính vì vậy, trong trận đấu với FLC Thanh Hóa tại vòng đấu cuối cùng V.League 2017, BHL SLNA đã cất 9/11 vị trí trụ cột trên băng ghế dự bị. Ý đồ của đội chủ sân Vinh là muốn tạo điều kiện để những cầu thủ tốt nhất của mình được nghỉ ngơi trước khi bước vào trận chiến quan trọng nhất của cả mùa giải.

Với lợi thế sân nhà cùng chiến thắng 2 - 1 ở trận lượt đi, SLNA có được tâm lý tự tin hơn hẳn đội quân do HLV Trần Bình Sự dẫn dắt. Đội chủ nhà chẳng việc gì phải vội để tràn sang phần sân đối phương. Các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ chơi phòng ngự chặt, tận dụng sơ hở của hàng thủ B. Bình Dương để tung ra những pha phản công sắc lẹm.

Về lý thuyết là thế nhưng thực tế trên sân lại khó lường hơn rất nhiều. Hàng công với những Phi Sơn, Olaha, Khắc Ngọc, Văn Đức có thể khiến người hâm mộ xứ Nghệ yên tâm. Tuy nhiên, hàng thủ lại không mang lại cảm giác an toàn thật sự.

6 trận liên tiếp gần đây (5 trận tại V.League, 1 trận tại Cúp QG), SLNA đều bị thủng lưới (9 bàn) với nhiều nguyên nhân khác nhau như sai lầm cá nhân, sai lầm hệ thống hay tâm lý chủ quan. Rõ ràng, trước hàng công được đánh giá cao gồm Anh Đức, Hoài Nam, Dugary, chỉ cần một sơ sẩy nhỏ cũng khiến Nguyên Mạnh và các đồng đội phải ôm hận.

Chớ vội xem thường đối thủ B. Bình Dương - họ vẫn là một thế lực của bóng đá Việt Nam, dù kết thúc V.League 2017, thầy trò HLV Trần Bình Sự chỉ cán đích ở vị trí thứ 11. Có câu, “cẩn tắc vô ưu”. Nếu đội bóng xứ Nghệ chơi tỉnh táo, không chủ quan khinh địch, chiếc cúp QG 2017 sẽ ở lại với sân Vinh./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Cúp QG 2017 ,sân Vinh ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP