Thể thao

SL Nghệ An gặp đối thủ rắn mặt và… giàu có của Malaysia

Chiều 28-2 tới, SL Nghệ An sẽ tiếp đối thủ đặc biệt chơi rất rắn mặt, đội bóng của... vua chúa, giàu thành tích và có chuyên cơ riêng.

Ngày 28-2 tới đây, SL Nghệ An ra quân lượt trận thứ hai vòng bảng, bảng H AFC Cup 2018, tiếp CLB Johor Darul Tazim (JDT), CLB đại gia, giàu có nhất của bóng đá Malaysia. Chủ nhân của CLB cũng khá đặc biệt, đó là Chủ tịch LĐBĐ Malaysia - hoàng tử Ismail. Đây là đội bóng được hoàng tử Malaysia đầu tư chuyên cơ riêng.

Đội trưởng Safiq Rahim (8) chơi rất rắn mặt mỗi khi gặp các đội Việt Nam.

Điều đáng nói hơn nữa là đội bóng này có nhiều cầu thủ chơi rất rắn mặt, đứng đầu là tiền vệ nhạc trưởng Safiq Rahim, vốn từng là bộ ba nổi tiếng Safiq - Talaha - Safee trong màu áo tuyển Malaysia vô địch AFF Cup 2010.

Johor Darul Tazim có biệt danh là “những con hổ phương Nam” do đây là đội bóng nằm ở bang Johor, phía Nam Malaysia, thuộc sở hữu của hoàng tử Ismail, nay là chủ tịch LĐBĐ Malaysia.

Quế Ngọc Hải (4) sẽ liên tục chạm trán với Safiq Rahim.

Mùa bóng châu lục 2018 này, JDT bị Muangthong của Thái Lan đá bại ở hai trận play off Champions League nên xuống chơi AFC Cup.

JDT cũng là đội bóng giàu thành tích nhất của Malaysia thời bóng đá chuyên nghiệp, hiện nay đội bóng của hoàng tử Ismail (người đứng đầu bóng đá Malaysia, 33 tuổi) đang là đương kim vô địch M-League và là mùa thứ tư liên tiếp vô địch quốc gia.

Lượt trận đầu AFC Cup, JDT đã đánh bại Persija Jakarta 3-0.

Năm 2015 cũng là năm ghi dấu ấn lịch sử của đội bóng này khi họ đoạt cú ăn ba gồm vô địch M-League, vô địch Cúp Quốc gia và vô địch AFC Cup.

Ngay sau cú ăn ba lịch sử này thì hoàng tử Ismail thưởng cho đội bóng một máy bay riêng để di chuyển tham dự các giải nội địa.

...Còn SL Nghệ An thì đánh bại Tampines Rovers 2-0.

Chiều 28-2 tới đây, SL Nghệ An sẽ tiếp đội bóng hoàng gia này tại sân Vinh. Nếu như ở lượt trận đầu SL Nghệ An sang Singapore làm khách đánh bại Tampines Rovers 2-0 thì trên sân nhà JDT cũng hạ Persija Jakarta 3-0.

Chính vì hơn hiệu số phụ này nên sau lượt trận đầu, SL Nghệ An đứng nhì bảng H, sau JDT. Nếu trên sân Vinh chiều 28 tới, SL Nghệ An đánh bại được đại gia JDT thì họ sẽ tạm lên ngôi nhất bảng.

JDT từng vô địch năm 2015.

Đội khách JDT vẫn còn đó tuyển thủ Safiq Rahim mang băng đội trưởng. Còn nhớ những lần tuyển Việt Nam chạm trán với tuyển Malaysia thì Safiq Rahim chơi rất… cộc cằn và lắm tiểu xảo.

Ở giải Malaysia, cầu thủ này hay bị thẻ và treo giò. Ở vòng loại Asian Cup 2019 vừa qua, khi tuyển Malaysia sang Hong Kong làm khách thì ngôi sao này cũng chơi thô bạo, đánh nguội đối phương, bị AFC treo giò ba trận.

Liệu SL Nghệ An sẽ duy trì mạch thắng thứ hai liên tiếp trước đối thủ rắn mặt?

Dự đoán là những cuộc chạm trán trên sân Vinh sẽ nóng vì SL Nghệ An cũng có những cầu thủ chơi rất quyết liệt và không ngại va chạm như Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh…

Về mặt chuyên môn, đây là một trận đấu đáng xem vì lực lượng hai đội rất mạnh. Ngoài dàn cầu thủ nội đều mạnh thì hai đội cũng sở hữu những ngoại binh rất chất lượng.

Tác giả: DUY ÂN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: AFC Cup ,SL Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP