Thể thao

Sao Chelsea lập thành tích chưa từng có ở Champions League

Tiền đạo Olivier Giroud (Chelsea) vừa ghi tên mình vào lịch sử Champions League sau màn trình diễn chói sáng trước Sevilla rạng sáng nay.

Với 4 bàn thắng vào lưới Sevilla tại loạt trận bảng E Champions League, Giroud trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lập poker tại Champions League. Tiền đạo người Pháp vừa bước sang tuổi 34 được 2 tháng và đây là lần hiếm hoi anh được HLV Lampard cho ra sân ngay từ đầu.

Giroud mở tỉ số từ phút thứ 8 sau tình huống kiến tạo của Kai Havert. Phút 55, đến lượt Jorginho và Kovacic giúp Giroud có bàn thắng thứ 2.

Hat-trick của tiền đạo người Pháp đến ở phút 75 từ đường kiến tạo của Kante. Cú poker của Giroud hoàn tất sau quả penalty thành công ở phút 84.

Giroud hiện là cầu thủ người Pháp thứ hai lập được hai hat-trick tại Champions League, Karim Benzema của Real Madrid là cầu thủ còn lại làm được điều đó. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên lập poker cho Chelsea kể từ khi Frank Lampard làm được điều tương tự hơn 10 năm về trước.

Chelsea đã giành chiến thắng bốn trận Champions League liên tiếp lần đầu tiên kể từ mùa 2011-12, mùa giải mà họ vô địch. Đội bóng thành London vẫn dẫn đầu bảng E dù đã chắc suất vào vòng knock-out.

Olivier Giroud cho biết anh chỉ muốn "tận hưởng trận đấu" thay vì lo lắng về vị trí của mình tại Chelsea.

“Hãy để tôi tận hưởng chiến thắng tuyệt vời này. Khi bạn thắng 4-0 trên sân khách chứng tỏ cả đội chơi tốt. Chelsea chơi hiệu quả, đặc biệt là tôi vì tôi đã ghi 4 bàn”, Giroud hào hứng nói với BT Sport.

Trước đó, Giroud từng ám chỉ về việc ra đi vì không được trọng dụng.

"Thật đáng lo ngại. Tôi nghĩ mình vẫn còn vai trò ở Chelsea nhưng thời gian chơi bóng của tôi đang giảm đi rất nhiều. Tôi sẽ phải đưa ra quyết định vào tháng Giêng. Tôi hy vọng sẽ đưa ra quyết định đúng đắn, như tôi đã luôn làm”, Giroud nói hồi tháng trước.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ đón tiếp Leeds tại Ngoại hạng Anh, đánh dấu trận đấu đầu tiên người hâm mộ được cho phép đến sân cổ vũ với số lượng hạn chế.

Tác giả: MẠNH TÙNG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP