Thể thao

Sân Thống Nhất sống lại thời bóng đá... bao cấp

Lâu lắm rồi mới thấy sân Thống Nhất có được không khí bóng đá tràn ngập như thế. Trong vòng bốn ngày từ Thanh Hóa đến SL Nghệ An đã tô điểm thêm cho sân Thống Nhất. Hai đại diện V-League ở TP.HCM đáng suy nghĩ chứ.

a 3 WMLP
Nghe có vẻ lạ và ngược nhưng nó là sự thật. Lâu lắm rồi trong và cả ngoài sân Thống Nhất mới sống lại thời những trận bóng thời bao cấp với đầy ắp CĐV. Không khí tràn đầy “chất bóng đá”. Cái thời mà TP.HCM có nhiều đội bóng như Cảng Sài Gòn, Công an TP.HCM, Hải Quan… cứ trước trận đấu thì không khí rất đông vui và sảng khoái.

2a 8 zrfr
Khán giả như thế mới... máu.

Bốn ngày vừa qua sân Thống Nhất sống trong không khí như thế. Bởi hai vòng đấu 15 và 16 V-League liên tục CLB TP.HCM nằm nhà tiếp lần lượt FLC Thanh Hóa và SL Nghệ An. Đây lại là hai đội bóng có lượng CĐV hùng hậu nhất.
3a 1 ydtu
Ai nỡ phản bội khi fan hâm mộ như thế này.

Sân Thống Nhất chứng kiến những lễ hội thật vui, thật đúng ý nghĩa của những ngày giải trí cuối tuần (hoặc sau ngày làm việc).

Sân Thống Nhất những ngày qua tràn ngập sắc vàng, màu áo truyền thống của Thanh Hóa và SL Nghệ An.

4a 2 fozo
Người con bóng đá xứ Nghệ làm sếp CLB TP.HCM.

Chiều nay, trận TP.HCM - SL Nghệ An, fan hâm mộ SL Nghệ An còn đông hơn rất nhiều so với fan Thanh Hóa cách đây bốn ngày. Ngoài đường Nguyễn Kim, nơi có cổng chính của sân Thống Nhất, hàng trăm, hàng ngàn fan hâm mộ SL Nghệ An nhuộm vàng tuyến đường trước sân, trên vỉa hè thỉnh thoảng đây đó những nhóm fan bày bán trang phục cổ vũ, khăn đeo, băng rôn… thật tuyệt vời.
5a 7 hcbr
Sắc màu tuyệt vời do fan SL Nghệ An tạo ra.

Khi trận đấu diễn ra thì nhìn khu khán đài C và D… vàng chóe cả góc trời. Những cầu thủ thể hiện trên sân rất máu. Những lần bóng suýt vào là trên các khán đài bỗng đồng thanh những thứ âm thanh xuýt xoa, tiếc nuối…, những thứ âm thanh… rất bóng đá, làm cho ta dễ nhớ lại những cảm xúc thời bóng đá bao cấp khi các đội như Cảng Sài Gòn (hay Hải Quan, Công an TP.HCM) tiếp các đội bóng khu vực miền Trung hay miền Bắc đến thi đấu ở giải vô địch Quốc gia.

6a 6 ofwn
Đường Nguyễn Kim rợp... màu vàng.

Hết trận, từng nhóm người vừa rời sân vừa bình luận sôi nổi từng tình huống, từng bàn thắng bàn thua trong sự phấn khích và cả tiếc nuối… Hiếm lắm, lâu lắm rồi mới nghe lại, thấy lại những thứ âm thanh, những hình ảnh này.
7a 4 lvuv
Sắc màu này chẳng thua gì CLB nước ngoài.

Ngày cuối tuần, đúng nghĩa thư giãn với bóng đá.

Sở dĩ sân Thống Nhất có được những ngày lễ hội bóng đá, lễ hội sắc vàng là chính nhờ hai đội khách FLC Thanh Hóa và SL Nghệ An chứ không phải nhờ hai đội TP.HCM.

Qua những trận như thế này hai đại diện TP.HCM ở V-League hãy suy nghĩ và nhìn lại cách thi đấu, tinh thần cống hiến để “đưa” khán giả đến sân. Có như vậy sân Thống Nhất mới kéo dài bầu không khí tuyệt vời như thế này.

Tác giả bài viết: DUY ÂN; Ảnh: PHẠM HUY

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP