Thế giới

Sản phụ kể lại giây phút con chào đời còn nguyên trong túi ối: 'Đứa bé trông như người ngoài hành tinh'

Sản phụ người Anh không thể quên khoảnh khắc lần đầu tiên nhìn thấy con trai còn nguyên trong túi nước ối.

Finley Grigg chào đời khi còn nguyên trong túi ối.

Bác sĩ phẫu thuật và sản phụ Zoe Robinson ở Anh bị sốc, trong khi chồng chưa cưới Stuart Grigg đã ghi lại khoảnh khắc đặc biệt này khi con của họ, bé Finley Grigg, chào đời bằng phương pháp mổ còn nguyên trong túi nước ối.

Túi ối chứa đầy chất lỏng chứa và bảo vệ thai nhi trong bụng mẹ. Thông thường, trước hoặc trong khi chuyển dạ, túi ối bị vỡ và chất lỏng chảy ra qua âm đạo của sản phụ và hiện tượng này gọi là vỡ nước ối.

Chị Zoe, 29 tuổi, cho biết mặc dù điều này “kỳ lạ” nhưng cũng thật tuyệt vời.

“Sau khi các bác sĩ phẫu thuật đưa đứa bé ra, một trong số họ nói 'Ôi Chúa ơi, điều này khiến tôi hoảng sợ. Bác sĩ nói rằng đứa bé vẫn còn trong túi ối. Điều này thật khiến tôi bị sốc”, sản phụ kể. “Tôi nhìn xuống dưới và đứa trẻ giống như một đứa bé ngoài hành tinh vì nó trông cũng lớn. Tôi bật khóc”.

Bác sĩ Pat O hèBrien, chuyên gia tư vấn sản khoa và phát ngôn viên của Đại học Hoàng gia Sản phụ khoa, nói với The Sun rằng, việc sinh ra trong một chiếc túi sẽ không làm hại tới thai nhi. Dù hiện tượng này không phổ biến nhưng cả sản phụ và bé trai đều đang khỏe mạnh.

Bé Finley Grigg, giờ 10 tháng tuổi, phát triển khỏe mạnh bên bố mẹ.

Bác sĩ nói thêm, khi một đứa nhỏ bắt đầu thở, nó phải được lấy ra khỏi túi nước ối. Cậu nhóc sẽ cùng chị gái xuất hiện trong đám cưới của bố mẹ họ vào tháng 2 năm sau.

Ngôi trường đặc biệt từng đào tạo 20 thủ tướng Anh

Tác giả: Thiên Ân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP