Kinh tế

Sân bay Quốc tế Vinh triển khai in vé tự động trực tuyến

Hành khách xuất phát từ sân bay Quốc tế Vinh (Nghệ An) có thể tự làm thủ tục, in vé tự động ở bên ngoài quầy cửa ra vào cổng an ninh sân bay.

Sáng nay (31/3), những hành khách đầu tiên xuất phát từ Cảng hàng không Quốc tế Vinh tự làm thủ tục bằng kiosk tại sân bay, hoặc làm trực tuyến qua web, ứng dụng di động của Vietnam Airlines.

Ở bên ngoài cổng D1, hãng này đã lắp 2 máy tự động để khách hàng tự in vé và định vị chỗ ngồi cho mình trên máy bay.

Dịch vụ kiosk check-in đã được triển khai bao gồm ở sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và Vinh.

Trưởng Chi nhánh VNA tại Vinh Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Các hình thức tự làm thủ tục này sẽ tạo điền kiện cho khách chủ động hơn trong việc đi lại, giúp hành trình thuận tiện và nhanh chóng. Hành khách không có hành lý kí gửi có thể sử dụng các máy kiosk để tự chọn ghế ngồi, tự in thẻ lên máy bay, đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay”.

Thời gian check-in là từ 24 tiếng, đến 45 phút trước giờ khởi hành đối với chặng bay nội địa. Thủ tục này còn nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 do tiếp xúc trực tiếp.

Ngoài ra, hành khách xuất phát từ Vinh có thể làm thủ tục trực tuyến để nhận “thẻ lên máy bay" qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ. Sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra tàu bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục để xác nhận.

Thống kê của VNA cho thấy năm 2020, trung bình hơn 51% hành khách của hãng xuất phát từ các sân bay đông nhất cả nước là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến như qua website, ứng dụng di động và các kiosk đặt tại sân bay.

Ông Trần Quốc Khánh, quê ở Hương Sơn, Hà Tĩnh đi cùng đoàn 6 người từ chuyến bay TP.Vinh – TP.Đà Lạt chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi và mọi người tự in vé ở ngoài quầy ở sân bay Vinh. Mọi việc rất thuận lợi và nhanh chóng”.

Một số khánh hàng cũng được nhân viên tại đây hướng dẫn và tự làm thủ tục một cách nhanh chóng.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP