Thể thao

Ryan Giggs mất chức HLV xứ Wales vì hành hung bạn gái

Danh thủ Ryan Giggs sẽ phải ra tòa vào cuối tháng 4 vì các tội danh liên quan đến việc hành hung bạn gái xảy ra hồi tháng 11 năm ngoái. Điều này đồng nghĩa Ryan Giggs không thể tiếp tục giữ chức HLV đội tuyển bóng đá nam xứ Wales.

Liên đoàn bóng đá xứ Wales (FAW) đã xác nhận Ryan Giggs, cựu cầu thủ chạy cánh của M.U, sẽ không dẫn dắt đội tuyển quốc gia xứ Wales tại Euro 2020 sau khi bị buộc tội hành hung bạn gái.

“Liên đoàn bóng đá xứ Wales đã nhận quyết định của cơ quan truy tố tiến hành buộc tội Ryan Giggs, HLV trưởng đội tuyển quốc gia nam.

Trước quyết định này, FAW có thể xác nhận rằng Robert Page sẽ đảm nhận vai trò HLV trưởng đội tuyển quốc gia nam cho giải đấu Euro 2020 mùa hè này và sẽ được Albert Stuivenberg trợ giúp.

Một cuộc họp của Hội đồng quản trị FAW được triệu tập để thảo luận về sự cố này. FAW sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào thêm vào thời điểm hiện tại", Liên đoàn bóng đá xứ Wales (FAW) ra thông báo.

Robert Page hiện đang là HLV tạm quyền sau khi Giggs bị bắt vào tháng 11/2020, dẫn dắt đội tuyển xứ Wales thăng hạng UEFA Nations League và bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Hồi tháng 11/2020, cảnh sát Salford (Anh) đã bắt giữ Ryan Giggs sau khi nhận tin báo về vụ ẩu đả ở địa phương này. Ryan Giggs bị buộc tội gây tổn thương cơ thể cho bạn gái và một người phụ nữ khác.

Ngoài ra, danh thủ này cũng bị buộc tội có hành vi kiểm soát quá mức bạn gái trong thời gian yêu nhau. Ryan Giggs được bảo lãnh và sẽ hầu tòa Manchester vào ngày 28/4 năm 2021.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP