Đẹp

Rửa mặt xong mà thấy 3 dấu hiệu này, chứng tỏ bạn đã làm sạch mặt quá lố rồi đấy!

Rửa mặt sạch là rất quan trong trong chu trình chăm sóc da, tuy nhiên không phải vì thế mà lúc nào chúng ta cũng phải rửa mặt “sạch bong kin kít”. Điều này có khi còn mang đến những tác dụng ngược không mong muốn.

Ai cũng biết rằng để có một làn da đẹp mịn màng thì việc làm sạch mặt là một bước quan trọng không thể thiếu. Tuy vậy làm sạch da mặt đến mức độ nào là vừa đủ là một câu hỏi rất nhiều phái đẹp quan tâm bởi không ít trường hợp vì làm sạch quá mức hoặc rửa mặt quá nhiều mà khiến cho làn da mang họa. Kiểm tra ngay những dấu hiệu dưới đây để xem bạn có đang “hành hạ” làn da của mình không nhé!.

Da sạch căng

Một trong những quan niệm sai lầm khi rửa mặt đó là nhiều người muốn có cảm giác sạch kin kít, như vậy họ mới yên tâm là làn da đã được làm sạch kỹ càng. Tuy vậy cảm giác này lại là dấu hiệu báo động rằng bạn đang gây tổn thương đến làn da bằng những sản phẩm tẩy da quá mạnh. Muốn chọn được sản phẩm rửa mặt phù hợp phải phụ thuộc vào tình hình da của mỗi người và khi rửa xong bạn sẽ cảm thấy làn da tươi mới sạch sẽ chứ không phải cảm giác da căng và khô khốc.

Áp dụng phương pháp double cleasing là một cách tuyệt vời để bảo đảm cho làn da vừa được làm sạch nhưng không khiến da bị quá khô. Bên cạnh việc tẩy sạch chất nhờn, bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông, double cleasing sẽ giúp tăng cường độ ẩm và cân bằng cho làn da. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến nhiệt độ của nước rửa mặt, không dùng nước quá nóng bởi nó sẽ càng làm da bạn căng và khô hơn. Double cleasing được cho là sự lựa chọn đúng đắn có thể giải quyết được nhiều vấn đề da khác cho các nàng như da mụn và khô tróc.

Da xuất hiện mẩn đỏ

Bạn nghĩ rằng việc da khô căng sau khi rửa mặt chẳng có gì là quá tệ hại nhưng thực chất nó sẽ ảnh hưởng đến cả quá trình chăm sóc da sau đó của bạn. Làm sạch da mặt quá mức tức là bạn đang tẩy đi lớp dầu tự nhiên làm nhiệm vụ bảo vệ da. Khi hàng rào bảo vệ này bị tổn thương cũng đồng nghĩa với việc những sản phẩm thông thường chỉ nằm ở bề mặt da nay đã có thể xâm nhập sâu vào dưới da.

Các sản phẩm như kem chống nắng thường nằm ở lớp ngoài da để bảo vệ, và chúng có thể gây phát ban cũng như những phản ứng dị ứng nếu chúng đi qua lớp trên cùng của da. Còn chưa nói đến trường hợp khi rào cản bảo vệ da bị hư hỏng sẽ rất dễ dẫn đến các triệu chứng tồi tệ hơn, bao gồm eczema, mụn trứng cá, làn da nhạy cảm hơn với những ảnh hưởng từ môi trường như tia UV, khói bụi ô nhiễm…

Vậy làm cách nào để bạn khôi phục lại lớp bảo vệ của làn da? Hãy thử các sản phẩm chăm sóc da chứa ceramides, sử dụng axit hyaluronic và niacinamide để giúp thúc đẩy sinh sản chất béo cho da.

Da bắt đầu nổi mụn

Bạn nghĩ rằng da càng sạch càng tốt ư? Sự thật là khi bị làm sạch quá mức, làn da không còn chất dầu tự nhiên bảo vệ thì theo cơ chế tự vệ, da càng tiết dầu nhiều hơn để bù lại. Lượng dầu dư thừa này chính là nguyên nhân làm cho các đốm mụn bắt đầu xuất hiện. Nếu bạn bỗng dưng bị nổi mụn mà chẳng hiểu lý do vì sao, rất có thể đó là vì loại sữa rửa mặt bạn dùng không phù hợp hoặc do bạn làm sạch da quá đà rồi đấy!

Vậy chúng ta nên rửa mặt sạch mức độ thế nào là đủ?

Viện Da liễu Hoa Kỳ khuyên bạn nên rửa mặt hai lần mỗi ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối, hoặc sau khi hoạt động đổ mồ hôi nhiều. Mồ hôi có thể gây kích ứng da, vì vậy điều quan trọng là bạn nên làm sạch da càng sớm càng tốt sau khi đổ nhiều mồ hôi,nhất là khi bạn đội mũ hoặc mũ bảo hiểm.

Sử dụng cách double cleasing để làm sạch da. Nên rửa mặt bằng nước ấm nhẹ, sử dụng các chất tẩy rửa nhẹ nhàng, không có độ ăn mòn. Bên cạnh đó việc chọn sữa rửa mặt phải phù hợp với loại da và các sản phẩm chăm sóc da khác mà bạn đang dùng để hiệu quả được tối ưu nhất.

Nếu da của bạn có biểu hiện khô, hãy tránh xa sản phẩm chứa cồn. Sử dụng các ngón tay của xoa sữa rửa mặt lên da, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn và hướng lên trên. Hạn chế sử dụng khăn hoặc lưới rửa mặt vì có thể gây kích ứng da. Rửa và theo dõi phần còn lại của thói quen của bạn, và không làm cho kem giữ ẩm. Sau khi rửa sạch mặt, dùng khăn khô sạch thấm cho ráo nước trên da và thực hiện các bước chăm sóc tiếp theo, đừng quên kem dưỡng ẩm nhé!

Tác giả: Đinh Hương

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP