Thế giới

Rơi máy bay thảm khốc ở Hawaii, 9 người chết

Chín người thiệt mạng đêm 21/6 khi máy bay hai động cơ chở người nhảy dù rơi tại sân bay Dillingham Airfield trên đảo Oahu, Hawaii.

Theo Hawaii News Now, chiếc máy bay dường như rơi khi cất cánh.

Giới chức trách tại Sở cứu hỏa Honolulu cho biết những báo cáo ban đầu cho thấy chiếc máy bay rơi vào khoảng 18h30, theo giờ địa phương. Khi lực lượng cứu hỏa tới hiện trường, họ nhìn thấy xác máy bay chìm trong biển lửa.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy khói bốc lên từ đám cháy có thể nhìn thấy từ cách xa hàng kilomet.

Khoảng 1 giờ sau khi máy bay gặp nạn, người đứng đầu cơ quan cứu hỏa địa phương có tên Manuel Neves nói với báo giới: “Ngay lúc này, báo cáo ban đầu cho thấy có 9 nạn nhân trên máy bay. Không có ai sống sót”.

Ông Neves cho biết thêm các thành viên gia đình của những người trên máy bay có mặt dưới mặt đất khi vụ tai nạn xảy ra nên có thể họ đã tận mắt chứng kiến cảnh tượng máy bay rơi.

“Việc này thật sự khó khăn. Trong sự nghiệp cứu hỏa 40 năm của tôi ở Hawaii, đây là vụ rơi máy bay bi kịch nhất tôi từng chứng kiến”, ông Neves nói.

Sau khi rơi, chiếc máy bay bốc cháy ngùn ngụt. Ảnh: AP.

Trên Twitter, Thị trưởng Kirk Caldwell chia sẻ rằng ông đang theo dõi diễn biến vụ rơi máy bay. “Lúc này, tôi dành tâm trí và lời cầu nguyện của mình cho gia đình và bạn bè những nạn nhân”, ông Caldwell viết.

Theo người phát ngôn Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp Honolulu Shayne Enright, toàn bộ 9 người trên máy bay gặp nạn tử vong tại hiện trường.

Đây là một trong những vụ rơi máy bay dân sự chết chóc nhất trong lịch sử hiện đại của Hawaii.

Năm 1994, chín người thiệt mạng khi một chiếc máy bay du lịch cất cánh từ sân bay Hilo đâm vào khu vực địa hình đồi núi ở Haleakala, theo Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB).

Trước đó 5 năm, 8 người thiệt mạng khi một chiếc máy bay dịch vụ rơi xuống nước trên đường tới Molokai.

Gần đây hơn, một phi công cùng bốn hành khách nhảy dù đã thiệt mạng năm 2016 khi chiếc máy bay Cessna 182H rơi tại sân bay Port Allen ở Kauai.

Tác giả: Hà Lan

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP