Kinh tế

Phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên xuất hiện trước truyền thông

Bà Phạm Thu Hương, người vợ kín tiếng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên "lộ diện" trước truyền thông trong sự kiện trao giải VinFuture lần thứ nhất.

Bà Phạm Thu Hương xuất hiện cùng chồng là tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại lễ trao giải VinFuture. Ảnh: Quý Hiên.

Cụ thể, lễ trao giải thưởng khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture đã diễn ra lúc 20h10 tối nay tại Nhà hát lớn Hà Nội. Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự sự kiện cùng lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, và các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nhân đến từ những tổ chức uy tín trong nước và quốc tế.

Bất ngờ nhất là sự xuất hiện của bà Phạm Thu Hương, phu nhân của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại buổi lễ.

Là người đứng đằng sau thành công của chồng nhưng hầu như bà chưa từng "lộ diện" trước công chúng. Tối nay cũng chính là lần đầu tiên bà Hương xuất hiện cùng chồng mình là tỷ phú Phạm Nhật Vượng với vai trò đồng sáng lập Quỹ và Giải thưởng VinFuture.

Bà Phạm Thu Hương xuất hiện cùng chồng là tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại lễ trao giải VinFuture. Ảnh: Quý Hiên.

Bà Phạm Thu Hương, 53 tuổi, lớn lên ở Hà Nội, hiện là Phó chủ tịch thường trực của Tập đoàn Vingroup. Bà tốt nghiệp ĐH Tổng hợp Quốc gia Kiev (Ukraina) với bằng thạc sĩ luật quốc tế.

Bà đã đồng hành cùng chồng là tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup từ những ngày đầu khởi nghiệp tại Ukraina. Từ đó đến nay bà Hương giữ vai trò là một trong những nhà lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn Vingroup.

Theo đó, bà Phạm Thu Hương thường xuyên có tên trong danh sách những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Tính đến ngày 17/9/2021, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup đang sở hữu gần 170 triệu cổ phiếu VIC với tổng giá trị tài sản 14.921 tỷ đồng, xếp vị trí 11 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Đây cũng là lần đầu tiên hiếm hoi bà Phạm Thu Hương xuất hiện trước công chúng với vai trò đồng sáng lập Quỹ và Giải thưởng VinFuture. Ảnh chụp màn hình.

Quỹ VinFuture ra mắt vào 20/12/2020 hoạt động độc lập, phi lợi nhuận do tỷ phú Phạm Nhật Vượng và phu nhân sáng lập với mục tiêu tạo ra sự thay đổi tích cực trong cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người trên thế giới. Hoạt động cốt lõi của Quỹ là trao giải thưởng VinFuture hàng năm cho các phát minh khoa học công nghệ đột phá, có tiềm năng tạo ra thay đổi ý nghĩa trong cuộc sống của con người.

Tác giả: Hải Yến

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP