Kinh tế

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chi bao nhiêu tiền làm từ thiện?

Không chỉ đóng góp trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 tại Việt Nam, tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn chi hàng triệu USD tài trợ chương trình thiện nguyện.

Mới đây, tạp chí Forbes công bố danh sách danh sách 15 gương mặt những doanh nhân, nhà từ thiện lớn nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Đây là năm thứ hai liên tiếp, vị tỷ phú Phạm Nhật Vượng góp mặt trong top 15 nhà từ thiện hào phóng tại châu Á.

Theo Forbes, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục có những đóng góp đáng kể trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Bắt đầu từ năm ngoái, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã trao hơn 320 triệu USD cho công tác cứu trợ COVID-19 của Việt Nam.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh:Vingroup

Các khoản đóng góp của Vingroup cho quỹ vắc-xin quốc gia đã giúp mua 4 triệu liều vắc-xin COVID-19 và 33 triệu bộ xét nghiệm. Doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng tặng hàng triệu liều thuốc kháng vi-rút Remdesivir và Monupiravir cho các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

9 tháng đầu năm 2021, nhóm bất động sản, ô tô và công nghệ đã đóng góp riêng 45 triệu USD cho Quỹ Thiện Tâm - Kind Heart Foundation do ông Vượng thành lập năm 2006.

Quỹ Thiện Tâm có 30 chương trình giúp đỡ những người khó khăn, từ học bổng đến cứu trợ thiên tai, bao gồm hỗ trợ cho 2.000 trẻ mồ côi ở Việt Nam, một số mồ côi cha mẹ trong trận đại dịch.

Tháng 12/2008, Quỹ Thiện Tâm là cổ đông chính thành lập nên Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF). Đây là mô hình đào tạo cầu thủ bóng đá trẻ chuyên nghiệp, được đánh giá thuộc nhóm tốt nhất cả nước.

Tháng 2/2021, Quỹ Thiện Tâm quyết định trao tặng lại toàn bộ Trung tâm bóng đá PVF cho Tập đoàn Giáo dục Văn Lang.

Tháng 10/2009, Quỹ Thiện Tâm thành lập Trung tâm Từ thiện và Hướng nghiệp Phật Tích là nơi nuôi dưỡng người già không nơi nương tựa và các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2020, ông Phạm Nhật Vượng đã góp 77 triệu USD thông qua Quỹ Thiện Tâm để tài trợ cho các chương trình thiện nguyện trong nhiều lĩnh vực từ giáo dục, y tế. Trong đó, 55 triệu USD được sử dụng vào hoạt động cứu trợ COVID-19.

Theo cập nhật trên Forbes, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối tài sản tương đương 344 tỷ USD, xếp thứ 344 trong danh sách người giàu nhất thế giới. Ông Phạm Nhật Vượng đồng thời là người giàu nhất tại Việt Nam.


Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP