Xã hội

Phát huy thế mạnh của truyền thông trong phát triển KTXH

Chiều 10/5, tại xã Quỳnh Lương (Quỳnh Lưu), các ứng cử viên HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc với cử tri 16 xã gồm: Quỳnh Nghĩa, An Hòa, Quỳnh Minh, Tiến Thủy, Quỳnh Bảng, Quỳnh Lương, Quỳnh Thanh, Quỳnh Bá, Quỳnh Hưng, Quỳnh ngọc, Quỳnh Đôi, Quỳnh Yên, Quỳnh Thọ, Sơn Hải, Quỳnh Long và Quỳnh Thuận để thực hiện quyền vận động bầu cử.

Các ứng cử viên HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại đơn vị bầu cử số 3 gồm các ông, bà: Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh, Nguyễn Tử Phương – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, Nguyễn Thị Thu Hằng – Chuyên viên ban chính sách pháp luật Liên đoàn lao động tỉnh, Tô Văn Thu - Chủ tịch hội nông dân huyện Quỳnh Lưu, bà Nguyễn Thị Hồng Thu – cán bộ hội nông dân huyện Quỳnh Lưu.
images1285233 A1
Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, cử tri 16 xã đã được nghe tiểu sử tóm tắt của các ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Từng ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về chương trình hành động của mình nếu được bầu vào đại biểu HĐND tỉnh thời gian tới.

Các ứng cử viên đều nhận thấy, khi được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh là một niềm vinh dự vô cùng to lớn và nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của người đại biểu HĐND tỉnh trước Đảng, trước nhân dân. Nếu được trúng cử sẽ là cầu nối và đại diện cho cử tri, phản ánh tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri; dành nhiều thời gian đi sâu, đi sát để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

images1285234 A3
Ông Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên- Giám đốc Đài PT-TH tỉnh trình bày chương trình hành động.

Ông Nguyễn như Khôi – Giám đốc Đài PTTH tỉnh hứa sẽ thường xuyên bám sát với cơ sở, tiếp xúc với cử tri, lắng nghe ý kiến tâm huyết, những kiến nghị của nhân dân để phản ánh lên hội đồng nhân dân tỉnh; theo dõi và giám sát việc thực hiện những nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của hội đồng liên quan đến đời sống nhân dân, từ đó có tiếng nói trên diễn đàn HĐND tỉnh; phát huy thế mạnh của cơ quan báo chí trên tất cả các mặt ở các vùng miền để xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn.
images1285235 IMG 3454
Cử tri xã An Hòa đề xuất, kiến nghị ý kiến

Sau khi nghe báo cáo của các ứng cử, cử tri 16 xã đều đồng tình và nhất trí cao. Đồng thời, các cử tri cũng đã đưa ra một số kiến nghị, đề xuất như: Sau khi trúng cử cần thường xuyên liên kết, gắn bó với dân, làm đúng với những việc đã hứa, nắm bắt những tâm tư nguyện vọng của dân. Cử tri xã Quỳnh Bảng kiến nghị xã tăng cường phát sóng chương trình thời sự của tỉnh, huyện qua hệ thống truyền thanh xã để nhân dân nắm bắt các thông tin một cách kịp thời. Cử tri xã An Hòa đề nghị cần có trợ cấp cho những người hoạt động trong hội người cao tuổi; đã nhiều năm nay nhiều xã sau khi xây dựng đường ống nước sạch nhưng vẫn không có nước để dùng, đề nghị cấp trên có giải pháp để nhân dân có nước sinh hoạt; cần kiểm tra rà soát lại các nhà máy sản xuất bột cá gây ô nhiễm môi trường để có biện pháp ngăn chặn; cần quan tâm hơn đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; lập thêm đường dây nóng để cử tri phản ánh các vấn đề lên HĐND các cấp một cách kịp thời…

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, ông Nguyễn Như Khôi- Giám đốc Đài PTTH Nghệ An đã cảm ơn những tình cảm của cư tri dành cho các ứng cử viên. Đồng thời nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, đề đạt của cư tri, giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền.

Tác giả bài viết: Bích Thuận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP