Giáo dục

Phạt học sinh đẽo gạch giữa nắng nóng, cô giáo bị kỷ luật

Nhóm học sinh cá biệt ở Bắc Ninh phải chịu hình phạt bằng việc đẽo gạch trên mái nhà, giữa tiết trời nắng nóng. Nữ giáo viên đưa ra hình phạt này đã phải chịu kỷ luật.

Trường hợp trên xảy ra tại trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Yên Phong, Bắc Ninh). Theo đó, một nhóm học sinh lớp 11 có học lực, đạo đức chưa tốt bị yêu cầu kiểm điểm mỗi tuần một lần. Hình thức kiểm điểm dành cho nhóm này là dọn dẹp, vệ sinh sân trường.

Tuy nhiên, sự việc phát sinh khi vào hôm bị phạt (10/6), giáo viên quản sinh thấy sân trường đã khá… sạch sẽ, cô này yêu cầu học sinh đẽo gạch ở trên mái nhà, thu gọn và dọn dẹp sạch mái (trường đang trong quá trình sửa chữa).

Hình ảnh các học sinh bị phạt đẽo gạch gây xôn xao dư luận

Thông tin này được ông Nguyễn Quang Huân - Hiệu trưởng nhà trường - xác minh với báo chí vào ngày 12/6.

Theo ông Huân, cô quản sinh hôm đó thấy trường sạch rồi thì nhân thể có số gạch ở trường vừa phá xuống đã cho học sinh đẽo và thu dọn cho gọn. Nhưng sau đó, ông Huân có mặt ở trường phát hiện sự việc, cho dừng ngay và phân tích, chỉ rõ sai lầm của cô quản sinh.

“Nhà trường yêu cầu cô giáo phạt học sinh đẽo gạch trên mái nhà giữa trưa viết bản tường trình. Đồng thời, trường đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách, nêu rõ khuyết điểm và yêu cầu cô giáo nghiêm túc rút kinh nghiệm”, ông Huân cho hay.

Theo vị hiệu trưởng này, việc đưa ra hình thức phạt học sinh đẽo gạch giữa trưa nắng, không có đồ bảo hộ không nằm trong chỉ đạo nhà trường. Bản thân ông Huân cũng không đồng tình với hình thức lao động mà nhóm học sinh phải thực hiện.

Trước đó, hình ảnh nhóm học sinh đẽo gạch giữa trời nắng, không có quần áo bảo hộ được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh cùng thông tin trên nhanh chóng thu hút được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng việc nhà trường phạt học sinh là bình thường nếu không xúc phạm học sinh.

Nhưng lại có ý kiến cho rằng, hình thức phạt học sinh đẽo gạch giữa trời nắng như đổ lửa, không đồ bảo hộ là không thể chấp nhận được, bởi với học sinh hư, thầy cô có quyền phạt, giáo dục để các con tiến bộ nhưng hình thức phải phù hợp.

Tác giả: D.H

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP