Thể thao

Phan Văn Đức là nhân tố khiến HLV Park Hang-seo mang tiếng bảo thủ?

6 trận liên tiếp đá chính nhưng không ghi bàn, không kiến tạo, Phan Văn Đức trở thành cái tên bị người hâm mộ nhắc đến nhiều nhất khi chỉ trích HLV Park Hang-seo bảo thủ

Phan Văn Đức khiến dư luận đặt câu hỏi phải chăng anh là nhân tố khiến HLV Park Hang-seo bị chỉ trích là bảo thủ khi không có phong độ tốt vẫn đá chính cả 6 trận liên tiếp ở tuyển Việt Nam

Không phải đợi đến phút 56 của trận đấu giữa đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam, thời điểm HLV Park Hang-seo rút Phan Văn Đức ra sân để thay bằng Nguyễn Văn Toàn, mà ngay từ khi danh sách xuất phát được công bố, rất nhiều người hâm mộ Việt Nam đã bày tỏ lo ngại, thất vọng vì cách bố trí cầu thủ mang áo số 20 ở hàng lang trái của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Lí do vì 5 trận liên tiếp kể từ những trận đấu diễn ra ở UAE vào tháng 6, đến loạt trận của bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á diễn ra vào tháng 9 vừa qua, Phan Văn Đức khiến người hâm mộ hoài nghi vì anh liên tiếp được đá chính trong bối cảnh không để lại dấu ấn cá nhân ở hàng công. Quang Hải vẫn ghi bàn và kiến tạo, Tiến Linh cũng lập công ở 4/6 trận đấu gần nhất cho tuyển Việt Nam, còn Văn Đức không kiến tạo, cũng chẳng điền tên lên bảng tỉ số.

Phát biểu của ông bầu Đỗ Quang Hiển về HLV Park Hang-seo vào ngày 8-10 vừa qua, ông nhắc đến việc nhà cầm quân người Hàn Quốc lười làm mới lối chơi và bảo thủ trong cách vận hành con người. Thực tế, một bộ phận dư luận tán thành phát biểu này và cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là Phan Văn Đức.

Công Phượng hay Văn Toàn là những nhân tố được người hâm mộ kì vọng sẽ thay Văn Đức đá chính khi đội tuyển Việt Nam làm khách của Oman vào ngày 12-10 tới

Ở trận đấu với Indonesia tại vòng 2, Phan Văn Đức đá 61 phút trước khi bị thay thế bởi Nguyễn Hoàng Đức. Sau màn trình diễn không mấy ấn tượng đó, việc được trọng dụng đến 85 phút ở trận đấu với Malaysia trước khi rời sân nhường chỗ cho Hồng Duy, khiến người hâm mộ tin rằng HLV Park Hang-seo sẽ thay đổi, cất Văn Đức ở ghế dự bị khi gặp UAE trong trận đấu quyết định ngôi đầu bảng G của vòng loại thứ 2.

Tuy nhiên, vẫn là Văn Đức đá chính, kéo theo màn trình diễn thất vọng của hàng công tuyển Việt Nam khi chạm trán với UAE, để rồi các học trò của HLV Park Hang-seo bị dẫn trước 0-3 chỉ sau 45 phút đầu tiên. Mãi đến khi Công Phượng vào thay Văn Đức, hàng tấn công tuyển Việt Nam mới khởi sắc, để rồi lần lượt Tiến Linh và Minh Vương ghi 2 bàn cho đội bóng của HLV Park Hang-seo.

Một số chuyên trang thống kê vẫn cho điểm Văn Đức thuộc tốp 5 cầu thủ cao điểm nhất tuyển Việt Nam ở trận thua Trung Quốc 2-3. Nhất là việc chịu khó di chuyển về hỗ trợ phòng ngự, Văn Đức rất xông xáo. Tuy nhiên, điều đó là vô nghĩa với dư luận, bởi với vai trò tiền vệ tấn công, việc Văn Đức không ghi bàn hay kiến tạo khiến cầu thủ của SLNA trở thành chủ đề được bàn luận rất nhiều, chỉ sau cầu thủ trẻ Thanh Bình mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua, hay thủ môn Tấn Trường mang vận đen khi bắt chính 5 trận thì có đến 3 trận thủng lưới 3 bàn/1 trận.

HLV Park Hang-seo gặp rất nhiều áp lực khi sự lựa chọn yêu thích nhất của ông là Văn Đức không ghi bàn, cũng không kiến tạo ở 6 trận đấu liên tiếp

Hai ngày nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội chủ nhà Oman trên sân Sultan Qaboos. Chọn Văn Đức hay Công Phượng, Văn Toàn đá chính từ đầu, có lẽ là câu hỏi được người hâm mộ quan tâm nhất. Tất cả muốn xem, liệu sau hàng loạt ý kiến phản biện từ bầu Hiển và giới chuyên môn, liệu HLV Park Hang-seo có muốn thay đổi?

Tác giả: Anh Dũng - Ảnh: VFF

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP