Cộng đồng mạng

Phản cảm nhóm nữ sinh “trẻ trâu” nhuộm đầu xanh đỏ, mặc cả đồ ngủ đi chùa

Mặc quần rách, thậm chí là cả quần đùi, tóc nhuộm xanh đỏ, nhóm nữ sinh "trẻ trâu" bị CĐM ném đá cực gắt khi cho rằng đây là cách ăn mặc phản cảm đi chùa.

Đi lễ chùa là nét đẹp trong văn hóa Á Đông và Việt Nam cũng là đất nước như vậy. Khi tới chùa ngoài tấm lòng thành hướng tới Thần, Phật, nhiều người còn chú trọng tới cách ăn mặc để không phá để vẻ tôn nghiêm nơi cảnh chùa.

Thế nhưng, không ít trường hợp ăn mặc phản cảm đi chùa đã được CĐM ghi lại. Mới đây, một nhóm bạn trẻ lại gây tranh cãi gay gắt khi diện trang phục không phù hợp đi lễ chùa.

Theo những hình ảnh được đăng tải, nhóm cô gái này có 6 người. Người thì nhuộm tóc xanh đỏ, buộc chưa gọn gàng, người mặc áo ba lỗ hở cả rốn nhưng vẫn thản nhiên vào chùa lễ phật.

Sự việc bị tiếp tục được dân mạng chú ý khi những cô gái này có hành động thắp bó nhang siêu to khổng lồ. Chỉ sau ít giờ đăng tải, loạt ảnh trên đã gây ra nhiều tranh cãi. Đa phần bày tỏ không chấp nhận được với cách ứng xử kém văn minh.

"Mặc đồ thế này trông chả lịch sự gì hết. Ra đường còn bị chỉ trích nữa là đi lễ chùa" hay ""Mấy bạn này nên xem lại cách ăn mặc và hành động của mình đi. Nhìn phản cảm lắm",... là những bình luận để lại.

Hiện những bức ảnh ăn mặc phản cảm đi chùa vẫn đang nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều. Ngoài việc phá đi cảnh thanh tịnh của cảnh chùa thì việc ăn mặc hở hang của những cô gái trong ảnh cũng khiến nhiều người có mặt cảm thấy nhức mắt. Thậm chí, có người còn cho rằng hành động đi chùa của những cô gái này chẳng khác gì đi chơi mà không có chút lòng thành nào.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP