Thế giới

Ông Trump tuyên bố lên truyền thông để nói về gian lận bầu cử?

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đăng tweet cho biết ông sẽ xuất hiện trong chương trình Marklevin Show để thảo luận về vụ lừa đảo mang tên "phiếu bầu qua thư".

Chiến dịch của ông Trump tố cáo có sự gian lận đối với các phiếu bầu qua thư và đang tiến hành các thủ tục pháp lý để đòi hỏi một kết quả công bằng - Ảnh: GETTY IMAGE

Đây là lần đầu tiên ông Trump xuất hiện công khai trên báo chí, trong trường hợp này là một chương trình phát thanh, sau khi ông Joe Biden tuyên bố mình thắng cuộc bầu cử tổng thống 2020 theo các kết quả dự đoán.

Người dẫn chương trình này là Mark Levin, một nhân vật cánh hữu. Chương trình phát thanh bắt đầu lúc 8h, giờ Việt Nam.

"Sau tất cả, có vẻ như ông Trump sẽ không có bài phát biểu đầu tiên trước công chúng trong chương trình với người dẫn chương trình Mark Levin trên Đài Fox News tối nay" - báo Guardian thông tin.

Trước đó, tổng thống đã đăng tweet với nội dung "Sẽ thảo luận về gian lận phiếu bầu qua thư" lúc 20h ngày 8-11 (8h sáng 9-11, theo giờ Việt Nam).

Guardian nói rằng tờ báo này và các hãng truyền thống khác đã cho rằng ông đang nói đến việc chính ông sẽ thảo luận về vấn đề này, đưa ra bình luận trực tiếp đầu tiên kể từ khi đối thủ Joe Biden tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử, và trở thành tổng thống đắc cử của nước Mỹ.

Thậm chí, trang Axios chiều 8-11 (giờ Mỹ) còn đưa tin dự đoán rằng "ông Trump có kế hoạch chĩa mũi dùi vào những cử tri được cho là đã bỏ phiếu sớm nhưng nay đã chết trong một nỗ lực để kéo dài cuộc chiến chống lại kết quả bầu cử hiện nay".

Tuy nhiên, sau hơn 1 tiếng chờ đợi, đương kim tổng thống dường như vẫn chưa xuất hiện. Thay vào đó, người dẫn chương trình Levin vẫn đang tiếp tục thảo luận về gian lận bầu cử, dù không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào chứng minh điều này, với khách mời là ông Ken Starr. Ông Starr là một thành viên trong đội ngũ pháp lý của ông Trump trong suốt quá trình luận tội trước đây.

Báo Guardian cũng cho biết hiện Nhà Trắng vẫn chưa công bố lịch trình ngày 9-11 (giờ Mỹ) của Tổng thống Trump.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice chúc mừng

"Chúc mừng tổng thống đắc cử Joe Biden và phó tổng thống đắc cử Kamala Harris, và những người dân Mỹ đã đi bầu kỷ lục để thể hiện sức mạnh và sức sống của nền dân chủ của chúng ta. Bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau vì lợi ích chung bằng sự đồng cảm và tôn trọng lẫn nhau" - bà Rice viết.

Bà Rice đã phục vụ dưới thời Tổng thống Đảng Cộng hòa George W. Bush, người đã chúc mừng ông Biden trong cuộc điện đàm trước đó vào sáng 8-11.

Ông Gary Cohn, cựu cố vấn kinh tế cấp cao của ông Trump, tối 8-11 cũng đã gửi lời chúc mừng đến ông Biden và bà Harris vì chiến thắng trong cuộc bầu cử.

"Chúc mừng tổng thống đắc cử Joe Biden và phó tổng thống đắc cử Kamala Harris. Tôi chúc họ thành công trong con đường lãnh đạo đất nước. Với hơn 145 triệu phiếu bầu đã kiểm, cả hai chiến dịch đều được hoan nghênh vì đã thu hút được số lượng chưa từng có công chúng đi bầu cử" - ông Cohn viết.

Tác giả: HỒNG VÂN - ANH THƯ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP