Thế giới

Ông Obama lần đầu tiết lộ về công việc mới sau nghỉ hưu

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 24/4 đã có bài phát biểu đầu tiên trước công chúng kể từ khi hết nhiệm kỳ. Ông chia sẻ, công việc của ông khi về hưu là giúp thế hệ trẻ có thể tham gia nhiều hơn vào các vấn đề chính trị.

obama
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: AFP)

Sau một thời gian “ở ẩn”, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua đã có bài phát biểu đầu tiên tại Đại học Chicago ở quê nhà của ông. Phát biểu trước giới trẻ tham gia buổi nói chuyện này, ông Obama nói: “Có một lý do khiến tôi luôn lạc quan ngay cả khi nhiều thứ không được như ý muốn đó chính là những người trẻ như các bạn”.

Ông Obama chia sẻ ông đã cân nhắc giải quyết nhiều vấn đề khác nhau sau khi rời nhiệm sở, nhưng cuối cùng ông đã lựa chọn đầu tư cho việc dẫn dắt thế hệ trẻ. Ông cho rằng, hiện tại còn quá ít công dân Mỹ tham gia vào các vấn đề chính trị, mà ví dụ cụ thể là tỷ lệ bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử tổng thống thấp nhất so với bất cứ nền dân chủ phát triển nào. Theo ông, chỉ giới trẻ mới giải quyết được vấn đề này.

Cựu chủ nhân Nhà Trắng cam kết, ông sẽ mở ra những con đường mới cho giới trẻ để họ có thể tham gia sâu hơn vào các vấn đề chính trị. Tổ chức một buổi trò chuyện với sinh viên tại Đại học Chicago có thể coi là một phần trong kế hoạch đó của ông Obama.

Đây là lần phát biểu đầu tiên trước công chúng của ông Obama kể từ khi rời Nhà Trắng hồi cuối tháng 1. Kể từ đó, ông khá kín tiếng, tránh bình luận công khai về người kế nhiệm Donald Trump. Trong cuộc họp báo cuối cùng trước khi rời nhiệm sở, ông nói rằng ông sẽ chỉ lên tiếng khi ông Trump làm điều gì đó đe dọa đến các “giá trị cốt lõi” của Mỹ.

Tác giả bài viết: Minh Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP